รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ พบบุคลากรติดเชื้อโควิด 41 คน แม้ส่วนใหญ่จะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ

วันที่ 23 มิถุนายน 2564 นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อํานวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 เรื่อง บุคลากรของโรงพยาบาลโดเชื้อไวรัสโดโรนา 2019 สืบเนื่องจากกรณีที่บุคลากรของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น ขอเรียนให้ทราบว่าทันทีที่มีการตรวจพบว่ามีการติดเชื้อ โรงพยาบาลได้ทําการแยกเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา และทีมสอบสวนโรคได้ดําเนินการสอบสวนหาผู้เกี่ยวข้อง และแจ้งให้เข้าสู่กระบวนการโดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถควบคุม สถานการณ์และผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยเร็ว

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายแรก ตรวจเพิ่ม 28 คน พบผู้ติดเชื้อ 7 คน

วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 ตรวจ 141 คน พบผู้ติดเชื้อ 28 คน

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 ตรวจ 575 คน พบผู้ติดเชื้อ 3 คน

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 ตรวจ 266 คน พบผู้ติดเชื้อ 2 คน

โรงพยาบาลยังดําเนินการตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง มีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อลดลง สถานการณ์ปัจจุบัน ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 น. พบบุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อสะสมรวม 41 คน มีอาการเล็กน้อย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ

ถึงแม้ว่า โรงพยาบาลจะปรับลดบริการลง 50% จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในกรณีฉุกเฉินยังสามารถรับบริการ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โรงพยาบาลยังมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยการเพิ่มช่องทางการให้บริการเช่น การให้บริการทาง โทรศัพท์ การจัดส่งยาให้ผู้ป่วยที่บ้าน ลดการมาโรงพยาบาล เพื่อเป็นการควบคุมการระบาด ขอให้ทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ปฏิบัติตามมาตรฐานการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ และขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่มีความห่วงใยต่อบุคลากรของโรงพยาบาล และเน้นย้ําว่า สิ่งที่จะเป็นขวัญและกําลังใจสําคัญให้โรงพยาบาล ณ เวลานี้คือการที่ประชาชนทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง และได้รับวัคซีน ให้เร็วและมากที่สุดเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เราสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ “เราจะผ่านวิกฤตนี้ ไปด้วยกัน”

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ค เรื่องเล่าจากโรงหมอ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า .. รพ.เชียงราย…
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ (ซึ่งน่าจะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เกิน 2 สัปดาห์แล้วเกือบทั้งหมด) ติดโควิดแล้ว 39 คน…
เป็นกำลังใจให้ชาว รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และเพื่อนร่วมชะตากรรมบุคลากรการแพทย์ทุกท่านครับ
ของที่ดี คือของที่มี…ของที่เรามี กันตายได้แน่นอน… ถ้ายังนิ่งนอนใจ เชื่อมั่นกันต่อ อาจจะได้ของเดิมรอบที่สาม
ข้อมูลเพิ่มเติม 23/6 ยอดรวมบุคลากรติดเชื้อ 41 ราย ได้วัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ประมาณ 3 ใน 4 โดยส่วนใหญ่ได้วัคซีนครบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น