ศึกโมโตไทยแลนด์ฯ ที่สนามช้าง บุรีรัมย์ ชิงความเร็ว 15-17 ต.ค.

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” ฤดูกาล 2021 ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันฯ และดอร์น่า สปอร์ต ได้ประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่ รายการ “เร้ด บูลล์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ อเมริกาส์” ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา หลังจากก่อนหน้านี้การแข่งขันสนามดังกล่าวถูกเลื่อนออกไป กำหนดการแข่งขันใหม่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ต.ค. นี้

สำหรับกำหนดการดังกล่าวเดิมทีจะเป็นรายการ “โมตุล กรังปรีซ์ ออฟ เจแปนซ์” ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ด้วยสถานการ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลถึงความซับซ้อนในการเดินทาง และข้อจำกัดด้านการขนส่ง จึงยังไม่สามารถยืนยันความพร้อมได้ในขณะนี้ ทุกฝ่ายจึงตัดสินใจยกเลิกสนามที่ญี่ปุ่น และเตรียมจัดแข่งขันครั้งต่อไปในปีหน้า

พร้อมกันนี้ จากการบรรจุรายการ “เร้ด บูลล์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ อเมริกาส์” เข้ามาแทน ทำให้ศึก “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเดิมจะจัดในสัปดาห์ถัดไปจากสนามที่ญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 8-10 ต.ค. ฝ่ายจัดฯ จึงขยับออกไปอีกสัปดาห์เป็นชิงชัยวันที่ 15-17 ต.ค. ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากระยะทางจากสหรัฐอเมริกาและไทย ต้องใช้เวลาในการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ นานกว่าเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น