กว่างโซ้งมหาภัย พร้อมที่ ลงสนามนัดแรก 25 มิ.ย. ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก

มิตติ ติยะไพรัช” ที่ปรึกษาของ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” นำทีมนักเตะไปลุย ที่อุเบกิสถาน ออกมาเปิดใจหลังทีมได้ลงฝึกซ้อมแบบฟูลทีมเป็นครั้งแรก ก่อนลุยศึก “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021” วันที่ 23 มิ.ย. 64 “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก ออกมาเปิดใจหลังทีมได้ลงฝึกซ้อมแบบฟูลทีมเป็นครั้งแรก ก่อนลุยศึก “เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021”

ทั้งนี้ “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ออกมากล่าวว่า “พาเที่ยวสนามบุนยอดกอร์ และการซ้อมแบบฟูลทีมวันแรก เมื่อวานนี้เราได้โอกาสไปซ้อมในคอมพาวด์ของสโมสรบุนยอดกอร์ เขามีสนามซ้อมมากถึง 8 สนาม อันนี้เท่าที่ผมนับได้นะครับ เพราะพื้นที่มันใหญ่สุดลูกหูลูกตาเลย เรียงรายอยู่รอบสนามแข่ง จะเห็นได้ในรูปข้างล่างนะครับ สภาพสนามซ้อมก็ไม่ต่างกันมากเลยนะครับ พื้นไม่ค่อยเรียบ มีหญ้าอยู่หลากหลายชนิดในสนามเดียว”

“ซึ่งวันนี้พอผมได้เข้าไปเดินดูสนามของบุนยอดกอร์ ก็เข้าใจแล้วว่าสนามแข่งกับสนามซ้อมก็มีสภาพไม่ต่างกันเท่าไร เพียงแต่สนามแข่ง พื้นจะเรียบเสมอกัน แต่พื้นที่รองรับหญ้าอยู่นั้นก็คล้ายกับสนามซ้อมคือเป็นดินเหนียว ค่อนข้างแข็งมากๆ วันนี้นักฟุตบอลและทีมงานได้ไปเดินดูแล้ว ก็คงจะต้องเตรียมตัวกันให้ดีครับ”

“ส่วนภายในสนามนั้นค่อนข้างหรูหรา เราคงไม่ต้องไปเทียบกับยุโรปนะครับ สนามที่อุซเบนี่ตกแต่งและหรูหราไม่แพ้ทีมอาหรับที่เราเคยไปสัมผัสมาเลยทีเดียว ทั้งห้องแต่งตัวและบรรยากาศในสเตเดียม ถือว่าเป็นอีกสนามที่ทำให้ผมประทับใจมากๆ ครับ”

“ส่วนวันนี้เราจะได้กลับไปซ้อมที่สนามเดิม แต่เวลาเร็วขึ้นคือ 4 โมงเย็นของที่นี่ หรือ 6 โมงเย็นของบ้านเรา นักกีฬาของเรากลับมาซ้อมแบบฟูลทีมเป็นครั้งแรกเมื่อวาน ทุกคนมีสภาพที่สมบูรณ์ ที่ดูดีขึ้นมากก็คือความกระหายที่อยากจะลงเล่น เพื่อพิสูจน์ตัวเองในระดับเอเชีย ซึ่งนี่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีมาก แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น อยากที่จะประสบความสำเร็จในเวทีการแข่งขันระดับสูง ผมขอยืนยันว่าเราไม่ได้มาเที่ยวเล่น เราจะทำให้ดีขึ้นว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน”

“ถึงแม้ว่าเราจะเอานักกีฬามาแค่ 21 คน แต่ทุกคนทดแทนกันได้ในทุกตำแหน่ง การเปลี่ยนตัวได้มากถึง 5 คน เป็นสิ่งที่มีความหมายมากขึ้นในโลกฟุตบอลยุคปัจจุบัน เพราะนักกีฬาของเราทุกคนจะได้มีโอกาสเล่นและ rotation กันได้มากขึ้นครับ นอกจากการซ้อมในสนามแล้ว การประชุมเพื่อศึกษาคู่แข่งก็มีความเข้มข้นมากขึ้น รวมไปถึงแท็กติกการเล่นของพวกเรา ทุกคนต้องเข้าใจและลงไปทำการแข่งขันให้เหมือนกับแท็กติกที่เราวางไว้ สนุกแน่นอนครับ ACL ของกว่างปีนี้”

“เดี๋ยววันนี้ผมจะพาทีมงานและนักกีฬาบางส่วนที่สนใจไปชมเกมฟุตบอลลีกอุซเบ คู่ระหว่าง ปักตากอร์ เปิดบ้านพบ อันดิยาน ซึ่งสนามนั้นอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก เดี๋ยวยังไงผมจะเก็บภาพมาฝากพวกเราพร้อมความคืบหน้าของทีมเหมือนเคยครับ”

สำหรับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่กลุ่มเอช เตะที่โลโคโมทีพ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน นัด 1 (เยือน) ศุกร์ 25 มิ.ย.2564 พบ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) เวลา 23.00 น., นัด 2 (เหย้า) จันทร์ 28 มิ.ย. 2546 พบ แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์) เวลา 21.00 น., นัด 3 (เหย้า) พฤหัสฯ 1 ก.ค.2546 พบ กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) เวลา 23.00 น., นัด 4 (เยือน) อาทิตย์ 4 ก.ค.2546 พบ กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) เวลา 23.00 น. นัด 5 (เหย้า) พุธ 7 ก.ค.2546 พบ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) เวลา 23.00 น., นัด 6 (เยือน) เสาร์ 10 ก.ค. พบ แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์) เวลา 21.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น