ไฟฟ้าน่าน แจ้งระวังมิจฉาชีพ หรือกลุ่มบุคคลแสวงหาผลประโยชน์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. ที่ สำนักงานการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดน่าน นายไกวัลย์ หรั่งฟัก ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนแจ้งมายังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคว่ามีกลุ่มบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขอเข้าตรวจสอบมิเตอร์ เพื่อให้ดำเนินการเปลี่ยน หรือเพิ่มขนาดมิเตอร์ ซึ่งจะต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์การติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคารใหม่ และรับดำเนินการติดต่อชำระค่าธรรมเนียมให้โดยจะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมาล่วงหน้า หรือเรียกเก็บภายหลังแล้วแต่จะตกลงกับเจ้าของบ้านนั้น

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอยืนยันว่าไม่ได้ให้เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือกลุ่มบุคคลดังกล่าวไปการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น และการออกหนังสือเพื่อให้ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำชุมชนประกาศเสียงตามสายเพื่อประชาสัมพันธ์ให้มีการดำเนินดังกล่าวข้างต้น ก็ไม่ใช่หนังสือที่ออกโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแต่อย่างใด

ดังนั้นจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทุกชุมชนอย่าหลงเชื่อในการดำเนินการที่มีการแอบอ้างในกรณีเช่นนี้โดยเด็ดขาด หากพบเห็นการกระทำดังกล่าวโปรดแจ้ง สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน 054718109 , 054718116 หรือโทร 1129 ตลอด 24 ชม.

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น