กลุ่มคนเชียงใหม่ จัดชุมนุมคู่ขนานกลางสายฝน แจกผัดไทคณะราษฎร บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์           

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (24 มิ.ย.64) รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มนักเรียน นักศึกษากลุ่มนักวิชาการ กลุ่มคนเสื้อแดง และ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ราว 300 คนรวมตัวกันที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ จัดกิจกรรมคู่ขนานราษฎร “ยืนยันดันเพดาน” เนื่องในวันชาติไทย 2564 โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า“แจกผัดไท เคารพธงชาติ หมุดคณะราฎรจะกลับมา” มีกลุ่มพรรควิฬาร์และนักเรียนล้านนาเป็นแกนนำ

โดยกิจกรรมครั้งนี้มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปสถาบันเรียกร้องประชาธิปไตย และ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาโดยนำผืนธงสีขาวแดงปักประดับพร้อมกับวางหมุดคณะราษฎรสีแดงระหว่างกลางผืนธงสีแดงคาดขาวขณะที่นายธนาธร วิทยเบญจางค์ แกนนำกลุ่มพรรควิฬาร์ อ่านประกาศคณะราษฎรที่ได้ประกาศไว้ในปรี 2475  ก่อนจะยืนชูสามนิ้วร่วมกันเคารพเพลงชาติที่ใช้ในสมัยคณะราษฏร ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา

นอกจากนี้ยังมีการแจกผัดไทจำนวน 89 ห่อเพื่อสื่อถึงการมอบอิสรภาพคืนให้กับประชาชน เนื่องในโอกาสครบรอบ 89 ปีของการปฏิรูปการปกครอง และการปราศรัยของตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ รวมทั้งเผาพานรัฐธรรมนูญจำลอง

สำหรับการรวมตัวจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีขึ้นด้วยความเรียบร้อย โดยมีตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยสังเกตการณ์ดูแลความสงบเรียบร้อยก่อนที่การชุมนุมจะสิ้นสุดลงและแยกย้ายกันกลับบ้านในเวลา 19.00 น.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น