สนธิกำลังทุ่งช้าง รวบค้ายาบ้า/ลูกกระสุนปืน/ผลิตกัญชา  3 ราย

เมื่อวันที่  24 มิถุนายน 2564   เวลาประมาณ 06.30 น. ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.เดชา  ไชยอักษร  ผกก.สภ.ทุ่งช้าง จว.น่าน, พ.ต.ท.วีระ  มั่งมูล รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งช้าง, พ.ต.ท.จำเริญ  หงษ์หิน  สว.สส.สภ.ทุ่งช้าง   ร.ต.อ.ไสว  ท้าวอาจ ,ร.ต.อ.บุญสิน  แก้วหลวง พร้อมชุดสืบสวนสภ.ทุ่งช้าง/นายอนุสรณ์  จีราวุฒิ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงพร้อมด้วย จนท.อส. อส.อ.ทุ่งช้าง ,ร.ท.วิศวะ  เทพวงค์, เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยที่ 3309   ได้ร่วมกันจับกุม 1.นายเสกสรรค์   อายุ  38  ปี  ต.ทุ่งช้าง  อ.ทุ่งช้าง  จ.น่าน ตามหมายค้นของศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว)  ลงวันที่ 23 มิ.ย.2564 ได้พร้อมของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 175 เม็ด 2.กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน  1 นัด โดยแจ้งข้อหาว่า “มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

2.นางสาวพจนีย์  อายุ  42  ปี   หมู่  1  ต.ทุ่งช้าง  อ.ทุ่งช้าง  จ.น่าน ตามหมายค้นของศาลจังหวัดน่าน(สาขาปัว)  ลงวันที่ 23 มิย.2564 ได้พร้อมของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม  จำนวน 59  เม็ด 2. ต้นกัญชาสูงประมาณ 150 ซม. น้ำหนักประมาณ 215 กรัม จำนวน 1 ต้น   โดยแจ้งข้อหาว่า “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,   เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ”

3.นายอัมพร  ปัญญาไว อายุ 53 ปี หมู่ 1  ต.ทุ่งช้าง  อ.ทุ่งช้าง  จ.น่าน ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยปลูกกัญชาไว้ภายในสวนท้ายหมู่บ้านสลี ได้พร้อมของกลาง ต้นกัญชา ความสูงจากรากถึงยอดประมาณ  120 ซ.ม. จำนวน  2 ต้น น้ำหนักรวมประมาณ 225 กรัม โดยแจ้งข้อหาว่า “ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ”

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมผู้ต้องหา 3 คนพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ. ทุ่งช้างเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น