ต.ตับเต่า อ.เทิง ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในพื้นที่เพิ่มอีก 6 ราย ยอดสะสม 114 ราย

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอเทิง จ.เชียงราย มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ต.ตับเต่า เพิ่มอีก 6 ราย จากการนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปตรวจหาเชื้อจำนวน 45 ราย โดยผู้ติดเชื้อเป็นผู้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านรักแผ่นดิน ม.15 จำนวน 5 ราย และบ้านไคร้เดชบุญเรือง ม.22 จำนวน 1 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 114 ราย และมีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 1 ราย

แต่เป็นที่สังเกตุจากรายงานดังกล่าว จะบ่งบอกว่ามีผู้ป่วยที่เข้าข่ายต้องสอบสวนโรค (Patient Under Investigation : PUI) จำนวน 2 ราย ซึ่งต้องรอรายละเอียดการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง มอบหมายให้ นายเอนก ปันทะยม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และนางลัดดา สมหนองบัว ปลัดอำเภอเทิง ลงพื้นที่ บ้านแผ่นดินทอง หมู่ที่ 12 ต.ตับเต่า เพื่อตรวจติดตามและแนะนำการปฏิบัติตัวตามมาตรการฯให้กับผู้กักกันตัวในสถานที่กักกันตัว โรงเรียนบ้านแผ่นดินทองและผู้ที่มีประวัติเสี่ยงสูง ที่เข้ารับการกักกันตัวที่บ้านของตนเอง จำนวน 180 คน 40 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านมีความเข้าใจในสถานการณ์และให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ส่วนปัญหาความเดือดร้อนจากการกักตัว ทางอำเภอจะประสานหน่วยงานต่างๆ นำของอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น