ชาวบ้านป่าบงเปียง ที่ อ.แม่แจ่ม เร่งทำนาขั้นบันได มีทิวทัศน์ถือได้ว่าสวยที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวเข้าชมได้เฉพาะไป-กลับเท่านั้น

เมื่อเช้าวันที่ 25 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้รายงานถึงวิถีชีวิตฤดูกาลของการทำนาขั้นบันไดของชาวบ้านป่าบงเปียง ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พบว่าชาวนาผู้ชายได้ใช้รถไถนาปรับพื้นที่ มีคันนาคั่นลดหลั่นไปมาตามภูเขา มองเห็นได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ส่วนผู้หญิงได้ถอนกล้าข้าวเพื่อเตรียมลงปลูก ซึ่งคาดว่าพื้นที่ทั้งหมดจะดำนาเสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์ การทำนาขั้นบันไดที่บ้านป่าปงเปียงแห่งนี้ มีความสวยที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ มีทิวทัศน์ที่สวยงามอากาศบริสุทธิ์ตามธรรมชาติ ในช่วงนี้หลังดำนาเสร็จภูเขาแห่งนี้ ต้นข้าวก็จะเขียวขจีร่มรื่นเป็นอย่างยิ่ง

ทาง”เป๊ก แม่แจ่ม” มัคคุเทศน์ท้องถิ่น/ผู้ประกอบการบ้านม่อนไม้งามรีสอร์ท-ร้านกาแฟ ที่บ้านป่าบงเปียง ได้เล่าว่าในช่วงนี้เป็นฤดูฝน ชาวบ้านกำลังเร่งดำนากัน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมวิถีชีวิตของการทำนาขั้นบันไดได้ ช่วงไป-กลับ เท่านั้น ไม่มีการเปิดให้พักแรมค้างคืนแต่อย่างใด เมื่อทำนาเสร็จนับไปอีกประมาณ 4 เดือน ต้นข้าวก็จะออกรวงทำให้ผืนนาขั้นบันไดแห่งนี้ จะกลายเป็นทุ่งรวงทอง เหลืองอร่ามไปทั้งภูเขากันเลยทีเดียว

ทางด้านการท่องเที่ยวคาดว่า ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะมาเที่ยวชม “นาขั้นบันได”ที่บ้านป่าบงเปียงแห่งนี้

ขอบคุณ/เป๊ก แม่แจ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น