อิตาลี ยังเหนียว ไม่แพ้ใคร เฉือนเอาชนะ ออสเตรีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ยูโร 2020

ทีมชาติอิตาลี เอาชนะ ทีมชาติออสเตรีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ไป 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอล ยูโร 2020การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. 64 ที่เวมบลีย์, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทีมชาติอิตาลี พบกับ ทีมชาติออสเตรีย โดยสถิติที่ทั้งสองทีมเคยพบกันมา 35 ครั้ง อิตาลี ชนะ 16 ครั้ง ออสเตรีย ชนะ 11 ครั้ง และเสมอกัน 8 ครั้ง

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 12 อิตาลีทักทายได้น่ากลัว จากจังหวะที่ เลโอนาร์โด สปินาซโซลา ได้ยิงในเขตโทษ บอลพุ่งหลุดกรอบไป ถึงนาทีที่ 32 อิตาลี น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ ชิโร อิมโมบิเล ลองส่องไกลด้วยขวา บอลพุ่งชนคานเต็มๆ จบครึ่งแรก ทีมชาติอิตาลี ยังเสมอ ทีมชาติออสเตรีย 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ออสเตรีย ได้ฟรีคิกระยะหวังผล ดาวิด อลาบา ปั่นด้วยซ้าย บอลข้ามคานไปนิดเดียว ทั้งสองทีมต่างก็ผลัดกันรุก แต่ยังยิงประตูกันไม่ได้ จบ 90 นาที ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0 ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 94 อิตาลี ได้ลุ้นจากจังหวะที่ อันเดรีย เบลอตติ จ่ายบอลให้ เฟเดริโก เคียซา หลุดไปซัดในเขตโทษฝั่งขวาแต่ ยังเซฟไว้ได้ จากนั้นนาทีที่ 95 อิตาลี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เลโอนาร์โด สปินาซโซลา ตักบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ เฟเดริโก เคียซา เอาบอลลงก่อนแตะหลบผู้เล่นออสเตรียแล้วซัดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ถึงนาทีที่ 105+1 อิตาลี ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ลอเรนโซ อินซินเญ จ่ายบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ ฟรานเชสโก้ อแชร์บี จ่ายต่อให้ มัตเตโอ เปสซินา กดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือซาก
ถึงนาทีที่ 114 ออสเตรีย ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 สมใจ จากจังหวะที่ หลุยส์ ชาร์บ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวามาที่เสาแรก ซาซา คาลัดซิช พุ่งโหม่งบอลเบียดเสาแรกเข้าไป ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติอิตาลี เอาชนะ ทีมชาติออสเตรีย ไป 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติเบลเยียม กับ ทีมชาติโปรตุเกส ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น