ทม.แพร่ จัดฝึกอบรม “การต่อต้านยาเสพติด และความรู้ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานโดยการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AEO)”

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 เวลา 08.30 น. กองสวัสดิการสังคม โดยงานสังคมสงเคราะห์ เทศบาลเมืองแพร่ จัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ “การต่อต้านยาเสพติด และความรู้ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานโดยการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED)

ตามโครงการพัฒนาศักยภาพกิจการสภาเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ เป็นการสร้างเวทีรับฟังความคิดเห็น ปัญหาอุปสรรค และเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในการเสนอโครงการ กิจกรรม รวมทั้งกำหนดทิศทางการพัฒนาให้เหมาะสมกับปัญหาและความต้องการของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ ใช้เป็นแนวทางในการขอรับงบประมาณจากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนเสนอขอบรรจุไว้ในแผนพัฒนาเทศบาลเมืองแพร่ และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้รู้เท่าทันการต่อต้านยาเสพติด รวมถึงความรู้ในการพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานโดยใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED)

โดยมีนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นประธาน พร้อมให้แนวคิดและคำแนะนำแก่เด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ โดยมีรายละเอียดดังนี้
1) ยาเสพติดและการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจด้วยเครื่อง AED
2) ศีลธรรม เช่น การนั่งสมาธิ สวดมนต์ ทำจิตให้สบาย และหมั่นทำบุญ
3) การดูแลตนเองในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เกมส์และการดูแลสุขภาพ เช่น ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การเว้นระยะห่าง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
4) การปฏิบัตตามศีล 5
5) การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองแพร่ เช่น ทุกวันพุธจะมีกิจกรรมตักบาตรบนเมก ทุกวันศุกร์จะมีกาดสามวัย ทุกวันเสาร์จะมีกาดพระนอนและกาดกองเก่า ทุกวันอาทิตย์จะมีกาดเจริญเมืองและกาดเมกฮิมคือ ในอนาคตจะมีกาดวัฒนธรรมสำหรับเยาวชนและกาดผู้สูงอายุ และสุดท้ายฝากเด็กและเยาวชนคิดเป็นการบ้านว่า หากเด็กๆ เป็นนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เด็กๆ จะพัฒนาเมืองแพร่ หรืออยากเห็นจังหวัดแพร่ของเราในฝัน อนาคตจะเป็นอย่างไร โดยจะมีรางวัลให้สำหรับเรื่องที่โดนใจจากคณะผู้บริหารและคณะกรรมการจากเทศบาลเมืองแพร่

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองแพร่ ได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ.แพร่) และกลุ่มงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลแพร่ โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ ผู้อำนวยการกอง พนักงานเทศบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 50 คน ณ อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองแพร่ อ.เมือง จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น