ประชาชนกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เป็นเข็มที่ 2

วันนี้ 28 มิถุนายน 2564 ประชาชนกลุ่มบุคลากรด้านธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เป็นเข็มที่ 2 หลังจากรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งกลุ่มบุคลากรด้านธุรกิจการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสมาคมต่างๆหรือกลุ่มภาคการท่องเที่ยว เช่น ไกด์ โรงแรม ห้างร้าน บริการท่องเที่ยวต่างๆ เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันอย่างคึกคัก ตลอดทั้งวัน ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีนายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดเชียงใหม่ ,นายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ผู้ทรงคุณวุฒิ (บอร์ด) ททท. ,พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ ตำแหน่งนายกสมาคม​ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าอำนวยความสะดวก อีกทั้งยังมีหน่วยงานตำรวจมาช่วยเรื่องการจราจร และความปลอดภัย รวมถึงภาคส่วนต่างๆเข้ามาสนับสนุน มอบของบริจาคเพื่อเป็นกำลังใจกับบุคลากรเจ้าหน้าที่ โดยมีแพพย์พยาบาลจาก รพ.ฮอต และ รพ. อมก๋อย เชียงใหม่ มาให้บริการฉีดวัคซีนในวันนี้ ประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ กลุ่มประชาชน นักธุรกิจบุคลากรภาคการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการฉีดเข็มที่ 2 แล้ว หลังจากรับการฉีดเข็มที่ 1 ไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยทางจังหวัดได้จัดสรรวัคซีนเข็ม2 นี้เท่าจำนวนเดิม คือ 1,150 โดส และจะทยอยฉีดให้ครบและให้มากที่สุด ที่ทางสภาฯได้รวบรวมรายชื่อและยื่นหนังสือ ไปทางจังหวัดและ สสจ.ไว้กว่า 6 พันคน เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อให้เชียงใหม่มีความปลอดภัยพร้อมสำหรับการท่องเที่ยว จะได้รับการฉีดอีกครั้งเมื่อไร จะแจ้งให้ทราบต่อไป จะขึ้นอยู่กับโควต้าการจัดสรรวัคซีนจากส่วนกลาง โดยถือว่า บุคลากรภาคการท่องเที่ยวเป็นอีกกลุ่มที่จะเป็นด่านสำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเชียงใหม่ จึงจำเป็นต้องฉีดให้ทันก่อนเปิดจังหวัดตามแพลนที่ตั้งไว้คือ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เพื่อให้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชียงใหม่ต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนเชียงใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มภาคธุรกิจ ให้ความสนใจฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวนมาก มีทั้งสมาคมไกด์ นำเที่ยว กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงกลุ่มโรงแรม ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าตลาดต่างๆ อีกทั้งครอบครัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวก็เข้ารับการฉีดเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันหมู่
ซึ่งการที่ประชาชนสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนานมาก เป็นสัญญาณที่ดี ในการเริ่มต้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ให้กับประชาชนเพื่อปลอดภัยจากการแพร่ระบาด แต่ที่สำคัญต้องการ์ดไม่ตก ฉีดวัคซีนแล้ว ต้องหมั่นล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา
ในการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ยังมีเข็มกลัดที่ระลึก ว่าฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ที่จุดบริการ ด้านทางออกจากห้องฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นรูปช้างสัญลักษณ์ฉีดวัคซีน น่ารัก เชิญอุตหนุนสมาคม​ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแสดงว่าฉีดวัคซีนแล้ว ในราคาเพียง ชิ้นละ 29 บาท สามารถสอบถามได้ที่เพจ สมาคม​ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น