ฝรั่งเศส ตีนบอดดวลโทษ พ่ายนักเตะแดนนาฬิกา สวิตเซอร์แลนด์ ไป 5-4

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” รอบ 16 ทีมสุดท้าย แข่งกันที่ บูคาเรสต์ ในโรมาเนีย เป็นการพบกันในคู่ของ ฝรั่งเศส “ ตราไก่” ที่พบกับสวิตเซอร์แลนด์ทีมจากดินแดนนาฬิกา ทั้งนี้ “ฝรั่งเศส” ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ในฐานะจ่าฝูงกลุ่ม F ชนะ 1 เสมอ 2 ร่วมสายกับ เยอรมนี, โปรตุเกส และฮังการี

ด้าน สวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม “ยูโร 2020” ในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม A โดย 3 นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 1 เสมอ1 แพ้ 1 โดยอยู่ร่วมสายเดียวกับ อิตาลี , เวลส์ และตุรกี ส่วนการพบกันในรอบ 16 ทีม เป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ขึ้นนำ”ฝรั่งเศส” ตั้งแต่นาทีที่ 15 จาก แฮริส เซโฟโรวิช และจบครึ่งแรก ด้วยสวิตเซอร์แลนด์ ที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 57 “ฝรั่งเศส” ตีเสมอ เป็น 1-1 จาก คาริม เบนเซมา , นาทีที่ 59 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ จาก คาริม เบนเซมา ที่ทำประตูที่ 2 ในเกมนี้ ,นาทีที่ 75 ฝรั่งเศส ขยับเป็น 3-1 จาก พอล ป็อกบา ,นาทีที่ 81สวิตเซอร์แลนด์ ไล่ตามมา เป็น 2-3 จากแฮริส เซโฟโรวิช ,นาทีที่ 90 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ประตูจาก มาริโอ กาฟราโนวิช ครบ 90 นาที เสมอกัน 3-3 ต้องต่อเวลาไปที่ 120 นาที แต่ก็ยังเสมอกัน ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกจุดโทษ ซึ่งสวิตเซอร์แลนด์ ทำได้ดีกว่า ยิงเข้าไป 5-4 เป็นฝ่าย เอาชนะฝรั่งเศสผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ “ยูโร2020”

ทั้งนี้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จะพบกับทีมชาติสเปน ที่เอาชนะโครเอเชีย โดยการแข่งในคู่ของ สวิตเซอร์แลนด์ พบกับ สเปน จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 2 ก.ค. ขณะนี้ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ประกอบด้วย สวิตเซอร์แลนด์ – สเปน, เบลเบียม – อิตาลี และ สาธารณรัฐเช็ก – เดนมาร์ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น