(มีคลิป) เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกไบซันอเมริกัน” หนึ่งเดียวในเมืองไทย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2564 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกไบซันอเมริกัน” สัตว์ป่าหายากหนึ่งเดียวในเมืองไทย พร้อมมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด 50% แก่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 และชาวเชียงใหม่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป

นายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนา พิงคนคร เปิดเผยว่า ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่ “ลูกไบซันอเมริกัน” สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ ที่พบได้ในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีแห่งเดียวในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ขณะนี้มีอายุเกือบครบ 1 เดือน และมีร่างกายที่แข็งแรง พร้อมที่จะอวดโฉมความน่ารักแก่นักท่องเที่ยว โดยได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติจากแม่ ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ในส่วนจัดแสดงซาวันน่า ซาฟารี ที่จัดพื้นที่แบ่งออกเป็นพื้นที่โล่งตามธรรมชาติและห้องปรับอากาศ แก่ครอบครัวไบซันซึ่งเป็นสัตว์ที่มาจากสภาพภูมิอากาศหนาวเย็น โดยลูกไบซันตัวนี้เป็นลูกไบซันตัวที่ 2 ที่เกิดในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีไบซันอเมริกันทั้งหมด จำนวน 5 ตัว


“ไบซันอเมริกัน” (American Bison) เป็นสัตว์ตระกูลวัวป่าที่ตัวสูงมากถึง 2 เมตร และมีน้ำหนักเฉลี่ยเกือบ 1,000 กิโลกรัม เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอเมริกาเหนือ มีขนดกบริเวณไหล่ไล่ขึ้นไปถึงหัว ซึ่งพอเข้าสู่ฤดูร้อนขนจะหลุดออกไป เขามีขนาดค่อนข้างเล็กและสั้น ชอบอยู่รวมเป็นฝูง รักสงบ ชอบหากินตามทุ่งหญ้า หรือตามป่าสน เมื่อเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ตัวผู้จะสู้กันอย่างจริงจัง เพื่อแย่งตัวเมียมาครอบครอง และมักจะตกลูกครั้งละตัวเท่านั้น


นอกจากนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด 50% สำหรับผู้ที่รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่รับการฉีดวัคซีนตั้งแต่ 1 เข็มขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2564 และสำหรับชาวเชียงใหม่ ที่มีทะเบียนบ้านอยู่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 กรกฎาคม 2564 เพียงแสดงหลักฐานเพื่อรับสิทธิพิเศษดังกล่าว ซึ่งจะต้องลงทะเบียนจองการนั่งรถชมสัตว์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น โดยทำการจองได้ที่ www.chiangmainightsafari.com

ทั้งนี้ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังคงดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างเข้มงวด ตามมาตรฐาน SHA และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งตลอดการเที่ยวชม

ร่วมแสดงความคิดเห็น