อิตาลี เฉือน เบลเยี่ยม ทะลุเข้ารอบ รองชนะเลิศ ศึก ยูโร 2020

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” แข่งกันที่อัลลิอันซ์ อารีนา ในประเทศเยอรมนี “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ลงสนามพบกับ “อิตาลี” หรือ อัซซูรี่ ในรอบ 8 ทีม สุดท้าย เป็นอิตาลี ที่มีจังหวะดีกว่า เฉือนเอาชนะไป 2-1 เข้าไปตัดเชือกเจอ กระทิงดุ สเปน

เส้นทางของการพบกันในคู่นี้ ของรอบ 8 ทีมสุดท้าย “ยูโร2020” ฝั่ง “ปีศาจแดงแห่งยุโรป ” เบลเยียม เอาชนะ โปรตุเกส 1-0 ส่วน “อิตาลี” เป็นฝ่ายชนะ ออสเตรีย 2-1 เกมนี้ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ส่ง เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลง เป็น11 ตัวจริงของเกม ท่ามกลางข่าวก่อนหน้านี้ว่า กองกลางรายนี้ประสบปัญหากับอาการบาดเจ็บ

เกมคู่นี้ของ”ยูโร2020″ รอบ 8 ทีม เป็นทางฝั่ง“อัซซูรี่” อิตาลี ที่ออกนำก่อน จาก นิโคโล บาเรลลา ในนาทีที่ 31 และก่อนจบครึ่งแรก “อิตาลี” ทำผลงานด้วยการบวกเพิ่มประตูที่2 จาก ลอเรนโซ อินซินเญ อย่างไรก็ตามในช่วงทดเวลา 45 +2 ” ปีศาจแดงแห่งยุโรป “เบลเยียม ก็ได้ลูกจุดโทษ โดยเป็น โรเมลู ลูกากู ที่สังหารเข้าไป สกอร์ขยับมาเป็น 1-2

เกมครึ่งหลัง ทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงเปิดเกมบุกเข้าใส เพื่อหวังประตูเพิ่ม แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้ จนจบเกม เป็น “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี เอาชนะ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” จบเส้นทางของเบลเยียม ในยูโร 2020 ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่อิตาลี เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับทีมชาติสเปน ที่เอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ จากการตัดสินเกม ด้วยลูกจุดโทษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น