ผวจ.แม่ฮ่องสอน พิชิตความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,933 เมตร สัมผัสธรรมชาติงดงาม ที่ดอยจิกจ้อง อ.ปางมะผ้า

วันที่ 3 กรกฏาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชัยพล โรจนวิสิฐ นายอำเภอปางมะผ้า / ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุญยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน/ นายอรรถพล ทวีสุนทร รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน/ นายสินสมุด พรหมสุวรรณ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอปาย /นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย / หัวหน้าส่วนราชการ / และผู้ประกอบการท่องเที่ยวอำเภอปาย เดินทางตรวจเยี่ยม ให้คำแนะนำการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า ดอยจิกจ้อง ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ตามโครงการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ด้านสัตว์ป่า บริเวณดอยจิกจ้อง โดยมีเป้าหมายจะพัฒนาบริเวณดอยจิกจ้อง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และให้สอดคล้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสัตว์ป่าในพื้นที่ เพื่อเกิดความสมดุลของระบบนิเวศ

ดอยจิกจ้อง เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อยู่บนระดับความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,933 เมตร อากาศบนสันเขาเย็นสบาย เป็นอีกสถานที่น่าท่องเที่ยว ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว จะพบกับความเขียวขจีของป่าไม้ และดอกไม้ป่านานาพันธุ์ ณ จุดสูงสุด จะพบหลักหมุดของทหารช่างที่มาทำแผนที่ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ 11 ธันวาคม 2519 สภาพบริเวณรอบๆ เป็นพื้นที่เขาสูงชัน ช่วงฤดูหนาวจะพบดอกไม้หลายชนิด สามารถชมสภาพภูมิประเทศของทั้งสองอำเภอ คือ อำเภอปาย และอำเภอปางมะผ้า ได้แบบ 360 องศา และจะพบเห็นสภาพป่าต้นน้ำที่อุดมสมบูรณ์ทิวเขาสลับซับซ้อนที่สวยงาม
ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริเวณดอยจิกจ้องนี้ ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เนื่องจากว่า ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เพื่อเตรียมความพร้อมของพื้นที่ ในการเปิดรับนักท่องเที่ยว คาดว่า จะเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะได้นำเสนอให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น