“ลำพูน-แม่ฮ่องสอน” พร้อมรับผู้ป่วย COVID-19 กลับมารักษาที่บ้านเกิด หลังก่อนหน้านี้ เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ เดินหน้าโครงการแล้ว

ลำพูน-แม่ฮ่องสอน เดินหน้าโครงการกลับมารักษาที่บ้านเกิด โดยที่ จ.ลำพูน แจ้งว่ากรณีทราบผลว่าติดเชื้อ แล้วต้องการสถานที่รักษา โดยจะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดลำพูนเท่านั้น และห้ามเดินทางเองโดยพละการเด็ดขาดหากประสงค์มารับการรักษา ที่จังหวัดลำพูน ให้ติดต่อ “ศูนย์ประสานงานรับคนลำพูนกลับบ้าน” โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน ภายใต้ความเห็นชอบของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำพูน โทร.062-0197187

ทางด้าน จ.แม่ฮ่องสอน นายแพทย์ทศพล ดิษฐ์ศิริ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้จำนวนเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้หลายจังหวัดได้ออกโครงการรับผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาตามภูมิลำเนา

ในส่วนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้เตรียมการไว้รองรับผู้ป่วยกรณีดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งล่าสุดมีชาวแม่ฮ่องสอน เป็นผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 3 ราย จากกรุงเทพฯ ติดต่อขอเดินทางกลับมารักษาที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจะเดินทางมาถึงในวันนี้ (5 ก.ค. 64)

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้เตรียมพร้อมตามมาตรฐานและมาตรการด้านสาธารณสุขไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ที่จะดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างรัดกุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่เด็ดขาด

สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้วต้องการกลับมารักษาที่บ้านเกิด สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน COVID-19 แม่ฮ่องสอน 062-295-3064 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น