พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวเดือดร้อนของ 5 พี่น้อง ไร้พ่อ-แม่ ดูแลที่ ต.นาคอเรือ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

พม. เชียงใหม่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวเดือดร้อนของ 5 พี่น้อง ไร้พ่อ-แม่ ดูแลที่ ต.นาคอเรือ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งครอบครัวนี้ มีทั้งหมด 7 คน แต่ พ่อ-แม่ ทั้งสองคนถูกจับคดียาเสพติด

ปัจจุบันเด็กทุกคนอยู่ในความดูแลของป้า ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่สามารถรับภาระในการดูแลเด็กทุกคนได้ ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัว ที่เหลืออยู่ 5 ขีวิต คือ น้องหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เรียนอยู่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ,ด.ญ.สอง (นามสมมติ) อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ,ด.ช.สาม (นามสมมติ) อายุ 3 ปี มีอาการป่วย เจาะคอ ต้องพบแพทย์บ่อยครั้ง,ด.ช.สี่ (นามสมมติ) 2 ปี พิการทางสติปัญญา(ดาวซินโดรม),ด.ช.ห้า(นามสมมติ) อายุ 8 เดือน สภาพที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงหลังเล็กๆ มี 1 ห้องนอน ไม่มีความมั่นคงแข็งแรง มีของใช้เสื้อผ้า วางไม่เป็นระเบียบ

สภาพปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการ บิดามารดาต้องถูกขัง ทำให้เด็กๆไม่มีผู้ดูแล ปัจจุบัน น.ส.วรรณิศา มีความสัมพันธ์คือป้าของเด็กต้องรับภาระในการดูแลเด็กทุกคน นอกจากนี้ นายหนึ่ง(นามสมมติ) อายุ 21 ปี บุตรคนโต อาจต้องออกจากมหาวิทยาลัยฯ เนื่องจากไม่มีทุนการศึกษาและต้องพาน้องไปพบแพทย์นับบ่อยครั้งคือ ด.ช.สาม(นามสมมติ) อายุ 3 ปี แพทย์นัดทุกเดือนเนื่องจากเจาะคอ เพื่อช่วยหายใจให้สะดวกขึ้น เด็กยังไม่ได้รับบัตรประจำตัวคนพิการ เพราะอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาล และ ด.ช.สี่ (นามสมมติ) อายุ 2 ปี มีพิการทางสติปัญญา(ดาวซินโดรม) ต้องพบแพทย์เพื่อกระตุ้นพัฒนาการและปรับพฤติกรรม น.ส.วรรณิศา จึงไม่สามารถพาไปพบแพทย์ตามนัดได้ ต้องทำงานทางการเกษตร และต้องดูแล ด.ช.ห้า (นามสมมติ) อายุ 8 เดือน

ทาง พม. ลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ จึงอยากให้ผู้ที่มีจิตเมตตา ช่วยสงเคราะห์ครอบครัวนี้ที่ได้รับความลำบาก หากสนใจมอบสิ่งของ อาหาร ของใช้จำเป็นสามารถติดต่อได้ที่ พม.เชียงใหม่ หรือที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ ชั้น 1 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 Tel : 0 5311 2644, 0 5311 2643, 0 5311 2716

ซึ่งในโอกาสต่อไป ทาง พม. เชียงใหม่ โดย นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ จะลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อนำของบริจาคไปช่วยน้องๆทั้ง 5 ชีวิตในครอบครัวนี้ ทั้งนี้เชียงใหม่นิวส์ ขอเป็นสื่อกลาง เป็นกระบอกเสียงให้ความช่วยเหลือนี้ ส่งถึงครอบครัวน้องทั้ง 5 คน หากต้องการนำของใช้จำเป็นช่วยเหลือ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค เชียงใหม่นิวส์ เบื้องต้นมีทาง รพ.เซ็นทรัล เชียงใหม่ เมโมเรียล มอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาและเลี้ยงชีพ พร้อมอุปกรณ์ยาสามัญประจำบ้านแก่ครอบครัวน้องๆได้ใช้ และทางคุณหมอนก  พญ.นวรัตน์ เพชรมณี​ทวีสิน แห่งพชรคลินิกร่วมสนับสนุนเสื้อผ้า รองเท้า ถุงเท้า ของใช้จำเป็น เครื่องเขียน สมุด ของเล่น สำหรับน้องๆ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น