Update! ความคืบหน้า กรณีเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ เคมิคัล จำกัด (7 ก.ค.64)

ศูนย์ติดตามสถานการณ์ ปภ. เผยเมื่อเวลา 11.30 น. จากการประชุมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์กรณีเหตุไฟไหม้โรงงานโรงงานหมิงตี้ เคมิคัล จำกัด ระหว่างจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้แถลงความคืบหน้าในการดำเนินการที่สำคัญเพิ่มเติม ดังนี้

1.ประเด็นการจัดการสารเคมี ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปประเมินและวางแนวทางควบคุม เพื่อไม่ให้เกิดการลุกไหม้จากสารเคมีอีก โดยแยกการจัดการเป็น 2 ส่วน คือ การจัดการสารเคมีที่ตกค้างในที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ จะใช้สารเคมีชนิดอื่นเพื่อปรับสภาพไม่ให้เป็นเชื้อเพลิงได้ต่อไป สำหรับสารเคมีที่อยู่ในถังจัดเก็บ จะได้วางแผนจัดการตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญต่อไป

2.การให้ประชาชนกลับเข้าที่พักอาศัย จากการประเมินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในรัศมี 2-5 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ จังหวัดจะพิจารณาอนุญาตให้กลับเข้าที่พักอาศัยได้ในช่วงเย็นวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ส่วนระยะรัศมี 1 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ คือ ถนนกิ่งแก้วด้านทิศตะวันตก ตั้งแต่ซอย 19-25 เป็นพื้นที่ควบคุมจึงยังไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ และขอให้ประชาชนได้ติดตามประกาศของจังหวัดเป็นระยะๆ  

ร่วมแสดงความคิดเห็น