ผิวสวยแน่ แค่กิน 10 อย่าง เชียงใหม่นิวส์ เอาสาระดีๆ มาฝาก

อาหารบำรุงผิว ชะลอความแก่ ลดการเกิดสิวและริ้วรอย มาดู 10 ชะลอความแก่ ลดการเกิดสิวและริ้วรอย
1. ปลาที่มีกรดไขมันโอเมกา 3
ซึ่งมีอยู่ใน ปลาแซลมอล ปลาทูน่า มีความจำเป็นแก่ผิวพรรณ มีสารอาหารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดการอักเสบ อุดมไปด้วยวิตามินอี ต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญยังมีแร่ธาตุเช่นเดียวกับสังกะสี คือช่วยกำจัดสิว

2. ถั่ว ในถั่วมีกรดไขมันโอเมก้า 3 สังกะสี และวิตามินอี นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วย แร่ธาตุและวิตามินอื่นๆ ที่ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ โดยเฉพาะวอลนัท อัลมอนด์ และมะม่วงหิมพานต์ ควรทานให้มากๆ

3. อะโวคาโด
อะโวคาโด เป็นอีกหนึ่งอาหารที่เต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว และยังอุดมไปด้วย แคโรทีนอยด์ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เชื่อกันว่ากระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

4. ชาเขียว ชาเขียวเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพผิว มีสารอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันผิวของคุณจากแสงแดด ร่วมกับการทาครีมกันแดด และต่อสู่กับอาการอักเสบของผิวได้อย่างยอดเยี่ยม

5. โยเกิร์ต และ นมเปรี้ยวเคเฟอร์(บัวหิมะ) สองอย่างนี้เต็มไปด้วยโปรไบโอติกที่มีชีวิต ซึ่งช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์ โดยการลดความแดงระคายเคืองและสิว ช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียในลำไส้ ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวพรรณไม่ผ่องใส

6. น้ำผึ้ง  มีสารต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยทำให้ความชื้นเข้าสู่ผิว ส่วนมากนิยมใช้น้ำผึ้งมาส์กหน้า แต่คุณสามารถรับประทานน้ำผึ้งแทนขนม เพื่อช่วยบำรุงผิวได้

7. บลูเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยคงความเป็นคอลลาเจนทำให้ผิวพรรณของคุณคงความอ่อนเยาว์ และมีสุขภาพดีได้นานยิ่งขึ้น

8. ส้ม แหล่งรวมวิตามินซีและน้ำ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ป้องกันการเกิดสิว ในวิตามินซีมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวนุ่มและเต่งตึง แก้ปัญหาผิวหยาบกร้านและริ้วรอยต่างๆ

9. ทับทิม ช่วยเพิ่มความสามารถในการรักษาคอลลา ต่อสู้กับความเสียหายจากอนุมูลอิสระ และช่วยชะลอการสลายคอลลาเจน สรุปคือทั้งสองตัวช่วยรวมพลังสร้างคอลลาเจนให้กับผิวนั่นเอง

10. มะเขือเทศ นอกจากเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดีอีกชนิดหนึ่งแล้ว ช่วยในการปกป้องผิวเสียหายจากแสงแดด และยังป้องกันไม่ให้ริ้วรอย ต้านการอักเสบของผิว

จะว่าไปอาหารที่กล่าวมาข้างต้น ก็เป็นอาหารที่เราคุ้นเคยกันดี อย่าลืมหันมารับประทานกันเยอะๆ นะคะ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น