(มีคลิป) พ่อเฒ่าใจบูญให้น้ำดื่มชายแปลกหน้าพูดคุยถูกคอจนเผลอหลับ รู้ตัวอีกทีเงิน 3 หมื่น ที่ใส่ในกระเป๋าเสื้อห้อยไว้ข้างเสาหายไป

เหตุการณ์ลักเงินพ่อเฒ่ารายนึ้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 9 ก.ค. 64 นายภูมิทรัพย์ เลิศศิริกุลดิเรก ผญบ.ม.2 ต.ตำหนะกธรรม อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินของ นายสนิท (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี บ้าน ม. 2 ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นลูกบ้าน สูญเงินไปกว่า 3 หมื่นบาท จึงรายงานให้ นายโชติพงษ์ เปล่งวิทยา นายอำเภอหนองม่วงไข่ ทราบก่อนจะเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง

พบ นายสนิทฯ นั่งอยู่ในบ้านพร้อมเล่าเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ ตนเองได้ถอดเสื้อนอนอยู่แคร่ ใต้ถุนบ้าน โดยเอาเสื้อหม้อห้อมแขวนไว้ที่เสาบ้าน ได้มีชายลักษณะอ้วน ผิวคล้ำ ตัวเตี้ย สูงประมาณ 120-130 ซ.ม. วัยกลางคน ขี่รถ จยย. สีขาว-แดง จำทะเบียนไม่ได้ สวมเสื้อยึดแขนยาว สีน้ำเงิน เข้ามาหาตนเอง พร้อมกับถามหาซื้อไก่ ซึ่งตนเองบอกว่า ไม่มีไม่ได้เลี้ยงนานแล้ว

จากนั้นชายคนดังกล่าวขอดื่มน้ำเย็น ตนเองจึงได้ลุกไปเอาน้ำเย็นในตู้เย็นบนบ้านลงมาให้ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ชวนคุยเรื่องต่างสัพเพเหระ ก่อนจะบอกว่า กลับแล้วจะออกไปซื้อข้าวกินก่อน เพราะยังไม่ได้กินข้าวกลางวัน ซึ่งระยะเวลาที่คุยกกัน ตนเองก็จำไม่ได้ว่า ชายคนนี้เป็นใคร นึกไม่ออก จากนั้นชายคนดังกล่าว ก็ขี่รถออกไป ตนเองก็เผลอนอนหลับอยู่บนแคร่

ต่อมาได้ตื่นขึ้น มาใส่เสื้อพบว่า เงินสด 3 หมื่น ที่อยู่ในกระเป๋าผ้าใบเล็กสีแดง ที่ตนเองเอาไว้ในกระเป๋าเสื้อหายไป จึงได้โทรบอก นายจิระวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี บ้าน ม.7 ต.แม่ยางกาด อ.ร้องกวาง ลูกชายทราบ ก่อนลูกกชายจะเดินทางหา และพากันไปแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว สำหรับเงินดังกล่าว เป็นเงินที่เตรียมทำบุญ 100 วัน ให้กับภรรยา และลูกชายคนโต ที่เพิ่งเสียชีวิตไปไม่นาน

จากนั้นจึงได้พากันไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุทธิพจน์ ทนันชัย รอง สว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร และประสาน พ.ต.ท.มานพ ใจอุ่น รองผกกงสส.สภ.หนองม่วงไข่ พ.ต.ท.สุทิน กรุงศรี สว.สส.สภ.หนองม่วงไข่ชุดสืบสวน สภ.หนองม่วงไข่ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลคนร้าย ติดตามกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่างๆ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยเรื่องนี้ นายโชติพงษ์ เปล่งวิทยา นายอำเภอหนองม่วงไข่ ได้กำชับไปยังฝ่ายปกครอง ต.ตำหนักธรรม ให้ดูแลเอาใจใส่เรื่องนี้อย่างอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นความเดือดร้อนของบ้านในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น