ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 15 คน เริ่มทยอยเข้ารับรักษาในโรงพยาบาลสนามแห่งแรกในอำเภอแม่สอดแล้ว

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ชุดแรก จำนวน 15 คน แบ่ง เป็นชาย 7 คน หญิง 8 คน เดินทางทยอยเข้ามารับการรักษาและสังเกตอาการที่ โรงพยาบาลสนาม บริเวณสนามกีฬา 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมีการเปิดทำการขึ้นเป็นแห่งแรกในอำเภอแม่สอด รองรับกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือกลุ่มสีเขียว หลังจากมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในอำเภอแม่สอดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ โรงพยาบาลสนาม บริเวณสนามกีฬา 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก มีเตียงรับผู้ป่วย 160 เตียง รองรับกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการไม่มาก เพื่อบรรเทาเตียงของโรงพยาบาลต่าง ๆ เปิดพื้นที่รับผู้ป่วยรายใหม่ซึ่งเป็นชาวไทย โดยในวันนี้กลุ่มผู้ป่วยโควิด 19 กลุ่มสีเขียวเข้ารีบรักษา ประมาณ 15 คน ส่วนผู้ป่วยหนักยังต้องรักษาในโรงพยาบาลแม่สอด

ด้าน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ขณะนี้อำเภอแม่สอดมียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 1,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ส่วนโรงพยาบาบาลสนามกลางตั้งอยู่ในตัวอำเภอแม่สอด โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 1 บรรจุผู้ป่วย 150 เตียง โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 บรรจุผู้ป่วย 300 เตียง ส่วนโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 มีความพร้อมสามารถรับผู้ป่วยได้เลย ส่วนผู้ป่วยที่ใกล้ ๆ หายป่วยออกมาจากโรงพยาบาล ออกมาพักอยู่ในโรงพยาบาลสนามทำให้โรงพยาบาล 3 แห่ง วางลงทำให้ผู้ป่วยสีเหลืองที่มีอาการหนักหน่อยเข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลได้เลยและในขณะนี้โรงพยาบาลสนามกลางที่ตั้งอยู่ในตัวอำเภอแม่สอด สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 500 -600 เตียงซึ่งไม่มีคนนอนเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น