โควิด 19 จ.แพร่เพิ่มอีก 9 มาจากพื้นที่เสี่ยงรวมยอดสะสม 190 อ.สองต้านไม่ไหว…กำ ไข่แตกแล้วหลังสู้มานาน

ผู้สื่อข่าวรายงานสถิติผู้ป้วยโควิด19 จ.แพร่ ประจำวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 โดยเภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแทพย์สาธารณสุขจ.แพร่ แจ้งว่า ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 รายโควิด-19 จ.แพร่ประจำเช้าวันที่ 12 ก.ค 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเนื่องจากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นกรณีคนแพร่ไม่ทิ้งกัน 0 ราย ในจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย อยู่ที่ อ.สูงเม่น 1 ราย อ.เด่นชัย 2 ราย อ.วังชิ้น 1 ราย อ.หนองม่วงไข่ 4 ราย และ อ.สอง 1 ราย

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น190รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 143 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันยอดสะสม47ราย (เสียชีวิตสะสม2ราย) รักษาตัวอยู่85ราย รักษาหายแล้ว103ราย..ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป ยังคงมีการเฝ้าระวังเชิงรุกจากกลุ่มเสี่ยงอยู่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอย่างจริงจังจนครบ14วัน


เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง34 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด..ฝากพี่น้องประชาชน อสม.และผู้นำชุมชนช่วยกันให้คำแนะนำ..วันนี้ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่facebookของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.สอง เป็นอำเภอเดียวในจังหวัดแพร่ เป็น1ใน 8 อำเภอที่ยังไม่พบผู้ป่วยมาตั้งแต่ต้น สำหรับการพบผู้ป่วยอ.สอง นับเป็นการพบเป็นรายแรก หลังจากที่ชาวอ.สองได้ร่วมกันต่อสู้หาวิธีป้องกันมาตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มาตั้งแต่รอบแรก และสุดท้ายก็พบผู้ป่วยจนได้ โดยมาจากพื้นที่เสี่ยง.
สมฤทธิ์/แพร่   

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น