พช.แพร่ ติวเข้มโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดแพร่ รุ่นที่ 1

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น. ณ สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดแพร่ รุ่นที่ 1 กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 200 คน แบ่งเป็น 4 รุ่นๆ ละ 50 คน โดยจะดำเนินการระหว่างวันที่ 13, 15, 20, 22 กรกฎาคม 2564

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นนโยบายของรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและเสริมศักยภาพสตรีในทุกมิติ โดยนำศักยภาพและความแตกต่างระหว่างหญิงชาย ซึ่งนับว่าเป็นพลังสังคมอย่างหนึ่ง ที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเป็นระบบ เพื่อให้โอกาสสตรีในทุกพื้นที่ ทุกชุมชน ได้มีส่วนร่วมในการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนา จังหวัดแพร่จึงได้จัดทำโครงการขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
ให้สตรีที่มีเป็นสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี มีความรู้เกี่ยวกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พัฒนาบุคลิกภาพและการส่งเสริมบทบาทหน้าที่ของสตรีในการพัฒนาสังคม พัฒนาผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

เตรียมความพร้อมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สู่การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายวีรกานต์ บุญตัน ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน ว่าที่ร้อยตรีหญิง วิไลย์ ไพบูลย์ รกน.ผู้อำนวยการกลุ่มงานประสานและสนับสนุนการบริหารงานพัฒนาชุมชนและนักวิชาการพัฒนาชุมชน เข้าร่วมเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าวฯ

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวฯ เน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น