เทควันโด มั่นใจสองนักเตะ ลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2020 ผศ.วิมล มอบยันต์ให้ 2 คน

ออกเดินสู่ โอลิมปิก เกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางมาส่ง 2 นักเทควันโดทีมชาติไทย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดหนุ่มรุ่น 58 กก.เดินทางไปร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ รับหน้าที่ผู้จัดการ ทีมคุมทัพไปแข่งขัน พร้อมด้วยโค้ชเช ยอง ซอก และวิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนชาวไทย ร่วมเดินทางไปแข่งขัน โดยสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL034

บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางมาส่ง 2 นักกีฬาเทควันโดไทย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก.หญิง และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.ชาย ออกเดินทางด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL034 โดยมี “เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมพร้อมด้วย โค้ชเช ยอง ซ็อก และนายวิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนชาวไทย ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ไปถึงยังสนามบินฮาเนดะ ของญี่ปุ่น เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020

นอกจากนี้ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ยังได้มอบผ้ายันต์จากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ให้กับ 2 นักกีฬาเทควันโดไทย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และรามณรงค์ เสวกวิหารี รวมทั้งสต๊าฟโค้ชให้พกติดตัวช่วยคุ้มครองในการเดินทางไปทำศึกโตเกียว 2020 ในครั้งนี้อีกด้วย

“บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกฯเทควันโด ได้กล่าวให้โอวาทกับนักกีฬาว่า ตนในฐานะผู้นำองค์กร ได้ทำทุกอย่างให้เต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องการหาสถานที่ให้ฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ ดูแลความปลอดภัยต่างๆ ตอนนี้ก็เหลือแต่ตัวนักกีฬาทั้ง 2 คน ซึ่งเหลืออีก 1 สัปดาห์ เราจะลงแข่งขันกันแล้ว ขอให้ทั้ง เทนนิส และจูเนียร์ ไม่ต้องเครียด หรือเกร็ง ขอให้เล่นให้เหมือนตอนฝึกซ้อม ทำให้เต็มที่ แข่งขันให้สนุก สบายๆ เล่นตามที่โค้ชสอน ถ้าเราทำเต็มที่แล้วคนไทยประทับใจผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไรเป็นอีกเรื่อง อยากจะฝากให้ดูแลตัวเองกันมากๆ อย่าออกไปไหนนอกจากห้องพักและสนามฝึกซ้อม มีอะไรที่ต้องการบอกโค้ช ขอให้อดทนอีกนิดเดียว ช่วงนี้ขอให้โฟกัสไปที่การแข่งขัน ส่วนการใช้โทรศัพท์ดูโซเชียลต่างๆสามารถทำได้ แต่ขอให้รู้เวลาว่าควรพักผ่อนตอนไหน สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ นำความสุขมาฝากชาวไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น