ระทึก​ ไฟปริศนาลุกไหม้บ้านชาวบ้านกลางดึก​ โชคดีเจ้าของบ้านพักอยู่อีกหลัง

วันที่ 18 ก.ค.2564 เวลาประมาณ 20.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน​ 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 3 ซ.7 บ้านศรีปงชัย (ซอยหน้าวัดศรีปงชัย)ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสานเจ้าเพลิงและกู้ภัยในพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ​ ต่อมา ร.ต.อ.อัคเรศ ถิ่นวงศ์​ รอง​สว.(สอบสวน)​ สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วย ร.ต.อ.สิทธิชัย มูลเมือง รอง สวป.ฯ และ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ตำบลชมพู ร่วมตรวจสอบ​ โดยมี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร, ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง ,จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง และ จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบ​ พบว่าบ้านหลังเกิดเหตุ อยู่ภายในซอยตัน จนท.ดับเพลิง จึงเข้าทำปฏิบัติหน้าที่ค่อนลำบาก โดยพบว่าไฟได้ลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง ซึ่งเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนแล้ว โดยมีป้ายหน้าบ้านเขียนว่า บ้านศรีใจตัน เลขที่ 3 เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยต่อมาพบเจ้าของบ้าน เป็นชาย อายุประมาณ 70 กว่าปี ได้ยืนร้องห่มร้องไห้ด้วยความเสียใจอยู่หน้าบ้าน ได้เล่าว่า บ้านหลังนี้ตนเป็นเจ้าของ​ ซึ่ง ได้เก็บบ้านหลังดังกล่าวไว้มาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งเตรียมจะปรับปรุงเพื่อไว้พักอาศัย แล้วตนก็ไปอาศัยอยู่บ้านอีกหลังใกล้ๆกัน ซึ่งเจ้าของบ้านก็ให้การได้เท่านี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างเศร้าเสียใจอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาสอบสวนเบื้องต้นแล้ว จึงจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น