กลุ่มนักธุรกิจแม่สาย เหมาซื้ออาหารร้านแผงลอยแจกชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 19 ก.ค. 2564 เวลา 16.00 น. มีชาวบ้านจำนวนกว่า 300 คน ร่วมเข้าแถวต่อคิวรอรับอาหารกล่อง มีรถยนต์ร้านอาหารมาคอยตักใส่ถุง แจกฟรี ที่บริเวณตลาดโควิด ตรงข้ามมูลนิธิกวงเม้ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นายนิคม อภิรัตนาโกศล เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ นายพงษ์ศักดิ์ เถียรทอง นายติ๊กแสงแก้ว นายสุทธิชัย ธูปเทียนรัตน์ ได้ร่วมกันเหมาร้านอาหารแผงลอยกว่า 10 ร้านค้า นำมารวมกันที่บริเวณลานตลาดโควิดแม่สาย

ทั้งนี้ที่ได้นำอาหารมาแจก เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 จากการประกอบอาชีพหารายได้ของชาว อ.แม่สาย เริ่มขัดสนฝืดเคือง รายได้ถดถอย งานไม่มีทำ ร้านค้าอาหารรายได้ลดน้อยลง กลุ่มของตนซึ่งประกอบธุรกิจก็มีรายได้ลดน้อยลงเช่นกัน จึงอยากจะออกมาช่วยเหลือบรรเทา ร้านค้าอาหารแผงลอย และชาวบ้าน และเพื่อเป็นการให้กำลังใจให้กัน ในยามวิกฤตโควิด อีกด้วย

ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับการเหมามา ให้แจกอาหารฟรีในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดในขณะนี้ ทำให้พวกตนมีรายได้ลดลงไปมาก ที่ยังต้องออกมาขายอาหารอยู่ ก็ขอให้พอเลี้ยงปากท้องของครอบครัวไปวันๆ หากไม่ทำก็ไม่มีอะไรกิน และต่างซาบซึ้งที่ถูกเหมาร้าน นำอาหารมาแจกฟรีในครั้งนี้ รู้สึกดีใจแทนชาวบ้านที่มารับอาหารแจกในครั้งนี้

ส่วนทางชาวบ้าน ที่มารอรับอาหารแจกในครั้งนี้ อยากให้มีการมาแจกอาหารแบบนี้อีก เนื่องจากบางคนไม่มีทำงาน ไม่มีรายได้ บางรายเป็นคนสูงวัย ภรรยาเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง อยู่กันสองตายาย เมื่อทราบข่าวว่ามีการแจกอาหาร ได้มายืนรอต่อแถว รอนำอาหารไปให้ภรรยาที่ป่วยติดเตียง
ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางมารอรับอาหารแจกฟรีในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อย และเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ที่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ์ของภาครัฐได้ และกลุ่มแรงงานที่อยู่ในช่วงตกงาน ซึ่งถือได้ว่าการนำอาหารมาแจกในครั้งนี้ สามารถช่วยบรรเทา และเป็นกำลังใจให้กันและกันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น