(มีคลิป) เชียงราย คนร้ายเข้าร้านทองทำทีดูสร้อย คนขายเผลอใส่กระเป๋าหนี

คนร้ายทำทีขอดูสร้อยคอทองคำ พนักงานร้ายเผลอหยิบสร้อยคอใส่กระเป๋าเดินออกจากร้านลอยนวล ด้านเจ้าหน้าที่เร่งติดตามมาดำเนินคดี

เวลา 12.00 น. วันที่ 20 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภน ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ที่ร้านทองเยาวราช แม่พิมพ์ บ้านหัวฝาย หมู่ 1 ต.รอบเวียง  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเลขที่ 36 ด้านหน้าติดถนนสายเด่นห้า-ดองมะดะ ที่ร้านทองเยาวราช แม่พิมพ์ มีกระจก และราวกั้นโลหะกั้นเอาไว้ โดยมีพนักงานร้านรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามพนักงานในร้านทราบว่า ได้มีสร้อยคอทองคำจำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่าประมาณ 14,000 บาท ได้หายไป และสงสัยว่าจะมีลูกค้าคนหนึ่งนำเอาไปโดยไม่ได้ชำระเงิน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบมีชาย 1 คน สวมหมวกแก๊ปสีแดง เสื้อกันฝนสีฟ้าทับบนเสื้อแขนยาว สวมหน้ากากอนามัย เข้ามาในร้ายเพื่อของดูสร้อยคอทองคำ พนักงานจึงได้หยิบสร้อยคอทองคำให้ดูครั้งละเส้นหลายครั้ง โดยหลังจากดูแต่ละเส้นแล้วลูกค้ายังไม่พอใจ ก็จะนำไปเก็บแขวนไว้ที่เดิม และนำเส้นใหม่ออกไปให้ดูผ่านราวกั้น จากกล้องพบว่าชายคนดังกล่าวได้แอบนำสร้อยทองใส่ในกระเป๋า ขณะที่เจ้าหน้าที่หันไปหยิบสร้อยคอเส้นใหม่ ก่อนจะทำทีเป็นดูต่อแล้วเดินออกจากร้านไปโดยคนขายไม่ทันสังเกตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบลักษณะบุคคล เพื่อติดตามหาตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น