เชียงใหม่เตียงใกล้เต็ม เร่งขยาย รพ.สนามเพิ่มอีก 900 เตียง รองรับผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่อง

วันที่ 20 ก.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากหลายคลัสเตอร์ โดยจากรายงานของสาธารณสุขเชียงใหม่วันนี้ พบติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 47 ราย ยันยอดผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็น 579 ราย โดยผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สั่งขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนามที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จากเดิมที่ใช้พื้นที่โถงนิทรรศการ 1 มีเตียงรองรับผู้ป่วย 250 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวแล้ว 205 ราย เป็นชาย 110 ราย หญิง 105 ราย

ทางด้าน นพ.อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 60- 70 รายต่อวัน ทำให้ต้องขยายพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ล่าสุดได้เปิดโถงนิทรรศการ 2 รองรับได้ 400 เตียง และ โถงนิทรรศการ 3 อีก 500 เตียงเพิ่มเติมแล้ว เพื่อรองรับการส่งตัวผู้ป่วยมาจากอำเภอต่าง ๆ พร้อมทั้งมีการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด อินเทอร์เน็ต ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเครื่องมือแพทย์อย่างครบครัน พร้อมเปิดระบบรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาได้ในวันนี้ โดยแยกผู้ป่วยชายออกไปอยู่โถงใหม่ เพื่อให้ผู้ป่วยหญิงและเด็กอยู่รวมกัน เพื่อให้มีความสะดวกและเป็นสัดส่วน

จำนวนผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามขณะนี้ เป็นผู้ใหญ่ประมาณ ร้อยละ 80 เป็นเด็กประมาณ 20 ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยสีเขียว คือ ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 80 คน คอยดูแล

ร่วมแสดงความคิดเห็น