ทัพนักกีฬาไทยอยู่อันดับที่ 102 ในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ธนา หัวหน้านักกีฬาไทยนำทีม

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “ โตเกียว2020” เปิดผยว่า พิธีเปิดการแข่งขัน “ โตเกียว2020” ที่จะมีขึ้น วันศุกร์ที่ 23 ก.ค. ได้รับแจ้งจาก เจ้าภาพว่าคือประเทศญี่ปุ่นว่า พิธีการต่างๆ จะไม่จำกัดจำนวนนักกีฬาที่จะเข้าร่วม แต่จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่แต่ละทีมที่จะเข้าร่วมได้ไม่เกิน 6 คน โดยคณะนักกีฬาไทย จะเดินพาเหรดเข้าสนามในพิธีเปิดเป็นลำดับที่ 102 ตามการจัดอันดับตัวอักษรญี่ปุ่น ต่อจากหมู่เกาะโซโลมอน ส่วนชาติที่ตามหลังไทย คือ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเจ้าภาพก็จะเดินเข้าพิธีเป็นลำดับสุดท้าย

สำหรับนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมพิธีเปิด” โตเกียว2020″ นั้น ได้แจ้งให้ทุกคนทราบแล้ว อยากให้เข้าร่วมกันให้มากที่สุด เพื่อเป็นเกียรติให้กับตัวเอง และทางเจ้าภาพ แต่ก็ไม่ได้บังคับเจาะจง เพราะเข้าใจสถานการณ์ที่หลายคนยังกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 อีกทั้งบางส่วนอยากใช้เวลาพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในวันถัดไป ดังนั้นจึงให้ขึ้นอยู่กับความสะดวก และความพร้อมของแต่ละคน

ส่วนนักกีฬาไทย ใน” โตเกียว2020″ ส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว โดยมียอดรวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่อยู่ในหมู่บ้านแล้ว 61 คน ไม่รวมนักกีฬาเรือใบ วินด์เซิร์ฟ ที่พักอยู่ที่เอโนะชิมะ ยอชต์ ฮาร์เบอร์ จังหวัดคานางาวะ ห่างจากกรุงโตเกียว 60 กิโลเมตร และ จักรยานประเภทถนนที่พักอยู่ที่ฟูจิ เลค ห่างจากกรุงโตเกียว 130 กิโลเมตร

นักกีฬาอื่นๆ จะเดินทางมาตามโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, กอล์ฟทีมชาย ที่จะมาถึงวัน 22 กรกฎาคม, กรีฑา จะมาถึงวันที่ 23 กรกฎาคม, คีริน ตันติเวทย์ นักกรีฑามาราธอนจะมาถึงวันที่ 26 กรกฎาคม เช่นเดียวกับ ทีมเรือแคนู ส่วนกอล์ฟทีมหญิงจะมาถึงวันที่ 31 กรกฎาคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น