ทีมขี่ม้าอีเวนติ้งไทยมาถึงโตเกียว รีบนำม้าปรับตัวเข้าสภาพอากาศ

ทีมขี่ม้าอีเวนติ้งไทยถึงโตเกียว นำม้าปรับตัวเข้าสภาพอากาศ เจ้าภาพติดแอร์ ตลอด 24 ชม.ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ โดยทัพนักกีฬาไทยคว้าโควตาเข้าร่วมชิงชัยรวมทั้งสิ้น 41 คน ใน 14 ชนิดกีฬา

ทีมขี่ม้าอีเวนติ้ง ทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งประกอบด้วย อาริย์ณัฎฐา ชวตานนท์, วีรภัฏ ปิฏกานนท์, กรธวัช สำราญ พร้อมม้าคู่ใจเดินทางถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สำหรับทีมนักกีฬาขี่ม้าไทย มีนักกีฬาจากเชียงใหม่ ร่วมทีมด้วยคือ บอม วีรภัฏ ปิฏกานนท์

นายนารา เกตุสิงห์ เลขาธิการสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ด้วยระบบการตรวจคนเข้าเมือง และเอกสารต่างๆ สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทำให้มีปัญหาล่าช้าบวกกับขั้นตอนการตรวจ โควิด-19 ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง กว่าจะเสร็จสิ้นเกือบตี 2 และต้องขนส่งม้าไปยังคอกม้า กว่าจะเสร็จสิ้นในเวลาตี 5

นายนารา กล่าวอีกว่า เนื่องจากม้าที่เข้าแข่งขันในโอลิมปิก ส่วนใหญ่มาจากยุโรป เช่นเดียวกับของนักกีฬาไทย ทำให้การเดินทางข้ามทวีป จากสถานที่กักกันโรค ที่เมือง อาร์เคน ประเทศเยอรนี มายังประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่า ม้าก็ไม่ต่างจากคน การเปลี่ยนอุณหภูมิมาประเทศที่มีอากาศร้อน ที่ไม่ต่างจากเมืองไทย บวกกับ เรื่องของเวลา ทำให้ต้องใช้เวลาในการปรับตัวพอสมควร

“เบื้องต้น ม้ามีอาการล้า และซึมๆ บ้างเล็กน้อย แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเรายังมีเวลากว่าจะเริ่มแข่งขันวันแรก ในวันที่ 30 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าชื่นชมของเจ้าภาพคือ การเตรียมจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในคอกม้า เจ้าภาพติดแอร์ให้ม้าทุกจุด และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง มีซุ่มพ่นละอองน้ำ ถังน้ำแข็ง ให้ตลอดเส้นทาง ซึ่งตรงนี้ไม่ค่อยมีที่ไหนทำได้ขนาดนี้ ต้องยกนิ้วให้กับความเอาใจใส่ของญี่ปุ่นด้วย” นายนารา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น