ดราม่าเมืองชล! จองซิโนฟาร์มได้ฉีดซิโนแวค ด้านนายกเล็กบ้านสวนแจงสาเหตุแล้ว

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน นายสมโพธิ์ นะมะอะอุ สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี ลงพื้นที่ดูแลประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านสวน ที่ลงทะเบียนและเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

ซึ่งพบว่าก่อนนหน้านี้ได้มีผู้นำโพสต์ไปลงในโซเซียล เกี่ยวกับกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่ง อายุ 56 ปี ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แต่ปรากฏว่าเมื่อได้เข้ารับการฉีดกลับได้รับวัคซีนซิโนแวคแทน เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จากการสอบถามผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มรายหนึ่งแจ้งว่า ก่อนที่จะเข้ารับการฉีดพยาบาลจะสอบถามชื่อ นามสกุล และฉีดวัคซีนประเภทใด ก่อนที่จะลงมือฉีด ซึ่งตนฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มแล้วไม่มีปัญหา ทำงานได้ปกติ ไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายวิชิต ออกมาชี้แจงแล้วว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกรณีฉีดวัคซีนผิดนั้นตนขอรับผิดชอบ ไม่โทษใครในกระบวนการฉีดวัคซีนครั้งนี้ เพราะอาจจะผิดขั้นตอนของผู้ได้รับการฉีด โดยเข้าช่องผิด เนื่องจากจุดบริการมีทั้งในส่วนของเทศบาลเมืองบ้านสวนที่จะได้รับซิโนแวคจากการจองผ่านหมอพร้อม และส่วนของซิโนฟาร์มของช่องหนึ่ง

อย่างไรก็ตามตนได้ไปพูดคุยกับหญิงสาวในกรณีดังกล่าวแล้ว พบว่าช่วงที่จะไปฉีดวัคซีน ได้แจ้งว่าอายุ 56 ปี ซึ่งไม่เข้าข่ายที่จะต้องฉีดวัคซีน หลังสอบถามเพิ่มเติมพบว่าเป็นเบาหวาน ถือว่ากลุ่ม 7 โรคเสี่ยง เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดซิโนแวคให้ ซึ่งได้ชี้แจงทำความเข้าใจกันแล้ว และได้ถอนโพสต์ออกจากโซเซียลแล้ว ยอมรับเกิดขึ้น 1 ใน 1,000 คนเท่านั้น

 

 

ขอบคุณภาพ : เทศบาลเมืองบ้านสวน จังหวัดชลบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น