(มีคลิป) มณฑลทหารบกที่ 38 บริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563  เวลา 09.00 น. ที่ สโมสรนายทหารค่ายสุริยพงษ์ อ.เมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตรี รุศมนตรี  จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้นำกำลังพล จิตอาสา นักศึกษาวิชาทหาร หน่วยทหารในพื้นที่ จังหวัดน่าน และเครือข่ายกตัญญูคลับ ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564 โดยมีเหล่ากาชาด จังหวัดน่าน ,โรงพยาบาลน่าน ร่วมรับบริจาคโลหิต และได้มีผู้ร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 35 คน ได้ปริมาณโลหิต จำนวน 15,750 ซีซี  เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงถึงพระมหากรุณาธิคุณ  ที่พระองค์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อเหล่าพสกนิกรปวงชนชาวไทย

ส่วนโลหิตที่ได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วยและต้องการเลือด   ซึ่งทางโรงพยาบาลน่าน จะรวบรวมนำไปเก็บไว้ที่คลังเลือดของโรงพยาบาลน่าน ในระยะนี้ต้องเตรียม ความพร้อม รับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 และเหตุอันจะเกิดกับสถานการณ์ อาจมีอุบัติเหตุ หรือมีการผ่าตัดใหญ่ฉุกเฉินเนื่องจากงานธนาคารเลือดขาดแคลนโลหิตไม่เพียงพอกับการให้บริการผู้ป่วยเพื่อจะได้เก็บรักษาไว้สำหรับผู้บาดเจ็บและเจ็บป่วย ได้มีหมู่โลหิตสำรองไว้ใช้อย่างเพียงพอและนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุหรือที่มีความต้องการต่อไป   สำหรับโลหิตที่ได้ครั้งนี้  เป็นจำนวนทั้งสิ้น  15,750  ชีชี

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น