หนุ่มเชียงรายไปหาปลาหนองหลวง ก่อนจมน้ำดับ คาดเป็นตะคริว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 64 พ.ต.ท.ศุภชัย กันทะสิงห์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต พื้นที่บ้านใหม่นาวา ม.20 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ กู้ภัยเทศบาลตำบลห้วยสัก และกู้ภัยแสงธรรมเชียงราย

ที่เกิดเหตุเป็นเกาะกลางแม่น้ำ ในพื้นที่หนองหลวง ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร ทีมกู้ภัยเทศบาลตำบลห้วยสักต้องใช้เรือพายไปที่จุดพบศพ พบร่างไร้วิญญาณของนายอภิชาติ ฝั้นปิมปา อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 230 ม.20 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย สภาพนุ่งกางเกงขาสั้นไม่ใส่เสื้อ ถูกช่วยเหลือนำร่างขึ้นบนบกก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง กู้ภัยจึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นเรือเพื่อนำกลับเข้าฝั่ง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า วันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. นายอภิชาติผู้ตายออกไปหาปูหาปลาในหนองหลวง เพื่อเอาไปขายและส่วนหนึ่งก็เก็บไว้กินบ้าง โดยผู้ตายหาปลาใกล้ๆกับเกาะกลางน้ำ ซึ่งมีความลึกของน้ำประมาณ 70-80 ซม. คาดว่าผู้ตายอาจจะเป็นตะคริวและจมลงในน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด จนคนที่ไปหาปลาด้วยกันรู้สึกผิดสังเกตเพราะหายตัวไปนาน จึงออกตามหาใกล้จุดที่เห็นผู้ตายครั้งสุดท้าย และงมเจอร่างผู้นายอภิชาติจึงนำขึ้นฝั่ง ปรากฏว่านายอภิชาติเสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงแจ้งตำรวจและผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบศพ

จากการตรวจสอบศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย และทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรศพเบื้องต้นเสร็จสิ้นก็จะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น