บ้านแม่ยางยวงวุ่น! ผวาผู้ป่วยหายจากโควิดจะไปกักตัวในหมู่บ้าน ชาวบ้านทราบข่าวขอให้ย้ายที่

ว่อนโลกโชเยลเมืองแพร่ หนุ่มแม่ยางยงง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ตัดพ้อน้อยใจที่ชาวบ้านรังเกียจที่ป่วยโควิด 19 ตลอดทั้งวันของวันนี้วันที่ 22 กรกฏาคม 2564 ในโลกเชียลจ.แพร่ ได้แชร์เฟชบุ๊กและพร้อมแสดงความเห็นใจ โดยผู้ใช้เฟชบุก Liffry Tasiri กเระบายความในใจน้อและท้อแท้ว่าWเรื่องมียุว่า ผมติดโควิดจากปทุมแล้วกลับไปรักษาที่แพร่บ้านเกิด รักษาหายครบกำหนดที่จะได้กลับไปกักตัวที่บ้านแล้วกำหนดออก23 ก.ค.64 แต่ติดปัญหาที่ว่าไม่ให้ผมเข้าหมู่บ้านเลยครับตอนนี้ แล้วจะให้ผมไปยุไหน บ้านผมก็ยุที่นี่ จะไปยุไหนล่ะทีนี้ น้ำใจไม่มีเลย มีแต่น้ำปลาร้า แม่งเอ้ย!!! คนไทยร่วมแผ่นดินเดียวกันควรจะเห็นใจกันบ้าง นี่เห็นเราติดก็พากันรังเกียจ เห็นเราเป็นตัวเอี้ย เห็นเราเป็นเชื้อโรค แค่นี้แหละฝากใว้ให้คิด และมีป้ายจ้อความว่า ขอความกรุณาเปลี่ยนสถานที่ กักตัวที่ใหม่ คนบ้านใกล้มีผลกระทบ กลัวจะมีปัญหา โปรดพิจารณาด้วย”
………ในบ่ายวันนี้ วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.30 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านแม่ยางยวง หมู่ 2 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้พบกับ นายอารุณ ฉลอม ผู้ใหญ่บ้านแม่ยาวง เจ้าของพื้นที่ ได้กล่าวกับผู้สื่อว่า ขอทำความเข้าใจว่าชาวบ้านบ้านแม่ยางยวงไม่ได้ห้ามคนป่วยโคววิดที่หายไข้แล้วมากักตัวที่บ้านหรือห้ามเข้าหมู่บ้านเป็นการเข้าใจผืดและคลาดเคลื่อนชาวบ้านไม่ได้แล้งน้ำใจ เพียงแต่ว่า ชาวบ้านไม่ทราบเรื่องว่าทางการจะให้คนที่หายป่วยมากักกตัวที่บ้านเจ้าปัญหา เนื่องจากมีร้านค้าขายเขียงหมู่ ร้านอาหาร และอยู่ในย่านชุมชน ชาวบ้านขอให้ทางการพิจารณษหาที่กักตัวใหม่เท่านั้นเอง
………ผู้ใหญ่บ้านแม่ยางยงวกล่าวอีกว่า วันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่มาพบกับชาวบ้านและบอกว่าผู้ป่วยหายแล้วได้กักตัวที่ร.พ.สนามอบจ.แพร่ ได้เพียง 9 วัน ชาวบ้านก็แปลกใจ ในหมู่บ้านก็มีที่กักกัวที่ร.ร.บ้านแม่ยางยวง และบ้านดอนชุม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ไม่อยากให้ปะปนกัน และที่บ้านของคนป่วยก็มีแม้แต่ทางญาติก็ไม่ไม่ให้ไปอยู่ แต่วันนี้ได้หาทางออกแล้ว ได้สถานที่กักกันตัวแล้วเป็นกระท่อม อยู่ในสวนท้ายหมู่บ้าน ชาวบ้านก็โล่งใจ
………..ทางด้านนางเสถียร(สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ซึ่งมีบ้านพักและร้านเขียงหมูอยู่ใกล้กับบ้านพักที่จะใช้เป็นสถานที่กักตัว กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเขียนและเอาไปติดและตนเองยังเป็น อสม.ด้วย มีเจตนาที่จะให้ทางการได้พิจารณษย้ายที่กักกันไปอยู่ในที่ปลอดชาวบ้าน ในละแวกนี้มีร้านค้าชุมชนอยู่รอบๆ ไม่ได้ใจจืดใจดำว่าให้เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านบางคนได้แชร์ข้อความต่อว่าชาวบ้านแม่ยางยวงต่างๆนานา ข้อความที่เขียนไปติดลองไปอ่านดูดีๆไม่ได้ขับไล่ไสส่งแต่อย่างใด ขอให้เปลี่ยนสถานที่ เพื่อโปรดพิจารณา ตอนนี้เมื่อเช้ามีหลายหน่วยงานเข้ามาดูแล้วก็ได้จัดหาที่ใหม่แล้ว ทุกคนในหมู่บ้านทราบข่าวก็สบายใจ มียางบ้านเมื่อทราบข่าวว่าจะมีคนที่เพิ่งหายป่วยจะมากักตัว ถึงกับออกจากบ้านที่อยูใกล้ๆไปอยู่ที่อื่นก็มี

ร่วมแสดงความคิดเห็น