ทต.ทุ่งข้าวพวง ถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2564

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายศรีวอน บุญกองรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งข้าวพวง นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา กำนันผู้ใหญ่บ้าน พนักงานเทศบาล และพุทธศาสนิกชน ร่วมถวายเทียนพรรษา 9 วัด ในพื้นที่ตำบลทุ่งข้าวพวง ประกอบด้วย

(1) วัดห้วยไส้  (2) วัดกอนสุทธาวาส  (3) สำนักสงฆ์บ้านขุนคอง

(4) วัดพระธาตุดอยมอญจิ่ง  (5) วัดสว่างมงคล  (6) วัดศรีรัฐวนาราม

(7) วัดพระธาตุศรีสามรักษ์  (8) วัดนันติยาราม  (9) วัดห้วยเป้า

เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และสืบสานรักษาไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ และร่วมจรรโลงพระพุทธศาสนาสืบไป การถวายเทียนพรรษาในปีนี้ถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ฉบับที่ 80/2564 จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่เกิน 50 คน

นายสฤษดิ์ สุภาเลิศ ปลัดเทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง กล่าวเพิ่มเติมว่า การถวายเทียนพรรษาของเทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง ในปีนี้นับว่ามีความพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยเทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง ได้เป็นตัวแทนเชิญเทียนพรรษาจำนวน 1 คู่ ซึ่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงอธิฐานและทรงปรารภให้เชิญเทียนพรรษาถวายแก่วัดไทยทั่วประเทศ  เพื่อประเทศชาติ และประชาชน มีความร่มเย็นเป็นสุข ความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากภัยทั้งปวง และน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลพระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้าทุกพระองค์ โดยได้เชิญเทียนพรรษาดังกล่าวถวาย ณ วัดพระธาตุมอญจิ่ง ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น