(มีคลิป) ชาวบ้านเฮโลกัน วิ่งแย่งรับข้าวกล่องบริจาค บริเวณลานท่าแพ ไม่เว้นระยะห่าง โควิดก็กลัว แต่กลัวอดตายมากกว่า

วันที่ 23 ก.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ ประชาชนทั้งชายทั้งหญิง จำนวนหลายสิบคน ต่างเฮโลวิ่งเข้าไปรุมต่อแถวแย่งข้าวกล่องที่มีผู้ใจบุญนำมาแจกในช่วงเที่ยงของวันนี้ ที่ก่อนหน้านี้สถานที่แห่งนี้เคบเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยว ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ อีกแห่งหนึ่งที่มักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาตินิยมเดินทางมาถ่ายภาพ แต่วันนี้กลับกลายเป็นสถานที่พักพิง และแจกจ่ายข้าวกล่อง ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้บางคนต้องตกไม่มีรายได้มาหาเลี้ยงครอบครัว และบางรายที่ไม่มีที่อยู่อาศัยจึงต้องมานั่งรอของแจก และความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

ขณะที่ในวันนี้ พบว่าได้มีผู้ใจบุญนำอาหารที่ทำใส่กล่อง และขับรถยนต์มาจอดที่บริเวณข่วงท่าแพ ก่อนจะเปิดท้ายรถ นำอาหารเังกล่าวพร้อมกับน้ำดื่มมาแจกจ่ายแบ่งปัน ให้ประชาชนที่ตกงาน ที่มารอรับข้าวกล่อง แต่ก็อาจเป็นภาพเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม เมื่อไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐมาจัดระเบียบทำให้ประชาชนต่างเฮโลกันไปต่อคิวแย่งข้าวกล่องที่นำมาแจกฟรี โดยไม่มีการเว้นระยะห่างอีกทั้งยังไม่มีการตรวจวัดอุณหภูมิหรือทำความสะอาดร่างกายแต่อย่างใด และแม้ว่าทางผู้ที่นำอาหารมาแจกจะขอความร่วมมือแล้วก็ตาม ซึ่งอาจกลายเป็นต้นเหตุของการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของไวรัสขึ้นมาได้

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามหนึ่งในคนที่นำอาหารมาแจก บอกว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เห็นว่าทุกคนต่างได้รับความเดือดร้อน และก็มีคนที่ลำบากกว่า วันนี้จึงได้ทำข้าวกระเพราหมูไข่ต้ม พร้อมกับน้ำดื่ม จำนวนทั้งหมด 65 ชุด เพื่อตั้งใจนำมาแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ ถือว่าก็ช่วยเหลือกันไป แต่อย่างไรก็ตาม ก็อยากขอความร่วมมือกับผู้ที่มารับอาหารให้ป้องกันตัวเอง และปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

ส่วนทางด้าน หญิงวัยกลางคน หนึ่งในประชาชนที่มารับอาหาร บอกว่า การที่มีผู้ใหญ่ใจดีนำข้าวกล่องมาแจกให้ ในช่วงเที่ยงนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดีมากเพราะว่า ตอนนี้เงินทองหายากมาก ตนมารอรับข้าวกล่องในวันนี้ยังได้นำไปเผื่อลูกหลาน และครอบครัวที่รออยู่ทางบ้านอีก 8 ชีวิต ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมากๆตอนนี้ยอมรับว่างาน  งานก็หายากขายของก็ขายไม่ได้เศรษฐกิจไม่ดีเลย จึงต้องมารอห่อข้าวกล่องเพื่อนำไปเลี้ยงครอบครัวเพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าได้บ้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น