(มีคลิป) สาธารณสุขเชียงแสน รณรงค์เทเหล้าเผาบุหรี่ เข้าพรรษา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแม่คำหนองบัว ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่คำ ได้จัดรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา เทเหล้าเผาบุหรี่ และร่วมแห่เทียนพรรษา มีว่าที่ร้อยตรีสมบูรณ์ สุภาอิน สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน นายศุภสันต์ วิริยะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าสัก นายสมภพ ไชยวงค์ ผอ.รพ.สต.แม่คำ นายบรรจบ ใจระวัง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.บ้านแม่คำ อสม.บ้านสันมะเค็ด ครู-นักเรียน และชาวบ้านมาร่วมงาน

โดยขบวนแห่เทียนพรรษา ขบวนรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ตั้งที่หน้า รพ.สต.บ้านแม่คำ แห่ขบวนไปตามถนนจนถึงวัดแม่คำหนองบัว โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ทุกหมู่บ้าน/ผู้สูงอายุ มารออยู่ภายในวัด จากนั้นได้ทำกิจกรรมเทเหล้า เผาบุหรี่ และถวายเทียนพรรษา บรรยากาศของกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการเว้นระยะห่าง

ว่าที่ร้อยตรีสมบูรณ์ กล่าวว่า กิจกรรมการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาของอำเภอเชียงแสนในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่คำเป็นแม่งานจัดกิจกรรมเทเหล้า เผาบุหรี่ และถวายเทียนพรรษา ขึ้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงพิษภัยของเหล้าและบุหรี่ ยิ่งในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศเรากำลังเผชิญอยู่เวลานี้ การไม่ร่วมสังสรรค์กัน ก็จะช่วยลดการแพร่ระบาดไปได้มาก และในระหว่างพรรษา 3 เดือน หากสามารถงดเหล้า และบุหรี่ได้ สุขภาพจิตจะแจ่มใส สุขภาพกายก็จะแข็งแรงอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น