กองทัพภาคที่ 3 เปิดโรงพยาบาลสนามฯ รับผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาจังหวัดพิษณุโลก

พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ พลตรีวุฒิไชย อิศระ รองเจ้ากรมแพทย์ทหารบก ลงพื้นที่สังเกตุการณ์และให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับทีมแพทย์ พยาบาล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ รวมถึงให้ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้เนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพภาคที่ 3 (ศบค.19-ทภ.3) ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค 3 , คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ,คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ,มทบ.36 และ มทบ.39 นำผู้ป่วยสีเขียวจาก กทม.และปริมณฑล จำนวน 54 คน กลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด
โดยจัดรถนำผู้ป่วยทั้งหมดมาส่งที่ สโมสรค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เพื่อพักคอย และตรวจสอบอาการ ก่อนที่ขบวนรถของ กอ.รมน.ภาค 3 ได้นำผู้ป่วยส่งไปรักษาตัวต่อในภูมิลำเนาในจังหวัดนครสวรรค์ 3 คน ,จังหวัดพิจิตร 3 คน และ จังหวัดพิษณุโลก 48 คน โดยจังหวัดพิษณุโลก ได้ทำการคัดแยกผู้ป่วย เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลจิตเวช อำเภอวังทอง จำนวน 21 คน และรักษาตัวยังโรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระนเรศวร จำนวน 27 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น