เปิดแคมป์คนงานที่ อ.สารภี แล้ว หลังกักตัวแต่ในที่พัก ครบกำหนด 14 วัน ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 24 ก.ค .2564 ทางนายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่/หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสารภี ร่วมกับ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 นายอนุชา แสงสว่าง นายกเทศมนตรีตำบลหนองแฝก ผอ.รพ.สต.หนองแฝก / อสม.หนองแฝก ได้ร่วมกันเปิดแคมป์คนงานที่กักตัวตามคำสั่ง จพต.ควบคุมโรค และคำสั่งห้ามบุคคลเข้า-ออกจากแคมป์ชั่วคราว 14 วัน (ปิดแคมป์) ของ นอภ.สารภี/ผู้อำนวยการอำเภอ สารภี

ทั้งนี้เนื่องจากทราบข่าวว่ามีคนงานในแคมป์ได้ไปรับเชื้อโควิด-19 จากไซต์งานสี่แยกศาลเด็ก อ.เมือง เชียงใหม่แล้วมาติดต่อคนงานในแคมป์ จากการสว้อปพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 3 คน โดยในการเปิดแคมป์ ได้

1.ประกาศเปิดแคมป์ พร้อมปิดประกาศยกเลิกคำสั่งปิดแคมป์
2.มอบหลักฐานยืนยันการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19ให้กับคนงานในแคมป์ จำนวน 57 ฉบับ และเอกสารความรู้ พ้นจากเขื้อโควิด-19 ของ รพ.สต.หนองแฝก
3.มอบอาหารปรุงสุกพร้อมน้ำดื่มจำนวน 58 กล่อง/ขวดของ ทต.หนองแฝก
4 ส่ง จนท.ทำความสะอาดแคมป์ และการฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อและยุงลาย โดย ทต.หนองแฝก
5 .มอบชุดหน้ากากอนามัย พร้อมเจลให้กับคนงานทุกคน

โดยนายอำเภอสารภี ในนาม หน.ศปก.อ.สารภี ได้กล่าวขอบคุณคนงาน พร้อมทุกฝ่ายปรบมือให้ ที่ให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดียิ่งที่ปฏิบัติตามคำสั่งไม่ออกจากแคมป์ พร้อมปฏิบัติตนตามมาตรการ สธ.อย่างเคร่งครัด จนเป็นผลดีที่หน่วยงานตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งแล้วไม่พบเชื้อแต่อย่างใด และขอบคุณหน่วยงานทุกฝ่าย ผู้สื่อข่าวทุกช่อง ภาคเอกชน หน่วยงานทางราชการต่างๆ ที่ได้บูรณาการทำงาน หนุนเสริมให้กันและกัน ท่ามกลางการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ของรัฐบาล จนสามารถควบคุม ระงับ ยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อจนเป็นคลัสเตอร์ระบาดใหญ่ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง ศปก. อ.สารภี และหน่วยงานทุกฝ่ายได้ ปฏิบัติตามข้อสั่งการของ ผวจ.เชียงใหม่โดยได้นำนโยบายแนวทาง ข้อกำหนด คำสั่งของคกก.รตต.จว.ชม./โดย ผวจ.ชม.ไปปฏิบัติอย่างเข้มข้น เข็มแข็ง จนเป็นผลดี และคนงานดังกล่าวจะสามารถออกจากแคมป์ทำงานได้อย่างปกติ และบุคคลภายนอกจะสามารถเข้าแคมป์ได้ในเวลา 00.01 วันที่ 24 ก.ค. 2564 (ครบ 14 วัน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น