(มีคลิป) เชียงราย ตำรวจขับรถชนสะพานตกคลองดับ 2 นาย ชาวเมียนมานั่งมาด้วยดับอีก 1

เวลา 22.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 64 พ.ต.ท.ชนาวิน สินธุยะ สารวัตรเวร สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุ รถยนต์เสียหลักคกลวไปในน้ำ ที่ถนนสายบ้านด้าย-หนองอ้อ-ป่าแฝ ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงาย ทราบก่อนประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นเขตหมู่บ้านสันปูเลย หมู่ 5 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย โดยรถที่ประสบอุบัติเหตุ ตกลงไปในคลองแม่มะ โดยเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียนบุรีรัมย์ สภาพจมอยู่ในลำคลองแม่มะ ทางสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล ร่วมกับชาวบ้านได้ช่วยกันชักลากรถขึ้นมาบนฝั่งอย่างยากลำบาก

จากการตรวจสอบภายในรถพบมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถจำนวน 3 รายทราบชื่อคือ ด.ต.นิติพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี โดยเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว และ ด.ต.อภิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ทั้ง 2 คนเป็นข้าราชการตำรวจ สภ.แม่สาย โดยนั่งโดยสารที่เบาะหน้าข้างคนขับ แบะพบศพชายอีก 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายจ่อจ่อทูน ไม่มีนามสกุล อายุ 49 ปี ชาวสัญชาติเมียนมา โดยนั่งโดยสารอยู่ตรงเบาะด้านหลังคนขับ

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ต.นิตพงษ์ และพวกได้พากันเดินทางมาด้วยธุระส่วนตัวมาจากทางบ้านด้าย ต.บ้านด้าย จากนั้นขากลับมุ่งหน้าขับรถไปทางบ้านหนองอ้อ บ้านป่าแฝ ต.โป่งผา อ.แม่สาย แต่เป็นทางโค้งในชนบท และมีสะพานข้ามลำคลองแม่มะแต่รถได้เสียหลักพุ่งชนกับคอสะพานก่อนจะตกลงไปในลำคลองที่ลึกทำให้ทั้ง 3 คนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งโรงพยาบาลแม่สาย เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อไป


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น