(มีคลิป) พ่อเฒ่าบ้านวังเย็น ได้รับวัคซีนซิโนแวค ทั้งที่มีโรคประจำตัว(โรคไต) ต่อมาเสียชีวิต ลูกวอนผู้รับผิดชอบ

เรื่องราวของพ่อเฒ่าบ้านวังเย็น ต.ห้วยห้วยม้าที่สังเวยชีวิตจากการฉีดวัคซีนเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ด.ต.ลือชัย ชุมภูอินทร์ อายุ 51 ปี ผบ.หมู่ สส.สภ.ลอง ภ.จว.แพร่ พร้อมด้วยญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต เผยกับผู้สื่อข่าวในงานศพว่า

ศพที่เห็นอยู่นี้ เป็นบิดาของตนเอง ชื่อ นายสมนึก (สงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี หมู่ 1 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เสียชีวิต หลังจากไปฉีดวัคซีน ชิโนเวค เข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 64 ที่ ร.พ.แพร่ ซึ่งก่อนหน้านั้น มีร่างกายแข็งแรง สามารถ ขับรถไปฟอกไตเองได้ ล่าสุดเสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่ 23 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่บ้าน และจะทำการฌาปนกิจ ในวันที่ 25 ก.ค. ที่จะถึงนี้

โดย ด.ต.ลือชัยฯ กล่าวอีกว่า เดิมทีพ่อ เป็นโรคไต ต้องไปฟอกไต อาทิตย์ ละครั้ง ต่อมา ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า หากจะฟอกไต ครั้งต่อไปจะต้องฉีดวัคซีน หากไม่ฉีด จะไม่ฟอกไตให้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็กลัวติดโควิด ซึ่งบิดาได้บ่ายเบี่ยงมาหลายครั้ง ไม่ยอมฉีด เพราะเห็นข่าว คนเป็นโรคประจำตัว ฉีดไปแล้วเสียชีวิตไปหลายคนปรากฎตามข่าวต่างๆ

เมื่อหมอโรงพยาบาลได้รบเร้าเคี่ยวเข็ญประจำ หากไม่ฉีดวัคซีนแล้วจะไม่ยอมรักษาฟอกไตให้ บิดาหลีกเลี่ยงไม่ได้บิดาจึงจำยอมทั้งที่ๆ ไม่อยากฉีด จึงต้องไปฉีด แต่หลังจากฉีด ซิโนเวค เข็มแรกแล้ว บิดามีอาการ อาเจียนตลอดเวลา จากที่เคยขับรถไปฟอกไตไปกลับ ได้เอง แข็งแรง ก็อ่อนแอลง ล่าสุดไปฟอกไตครั้งสุดท้าย มีพยาบาลแจ้งให้ไปเฝ้าบิดาด้วย เพราะอวกหนักมาก จากนั้นก็กลับมาพักบ้าน กระทั่งค่ำวันที่ 23 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา บิดาก็เสียชีวิตลง

ด.ต.ลือชัย กล่าวในตอนท้ายว่า ตนเองและครอบครัวขอบืนยันว่าบิดาเสียชีวิต น่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีน เพราะก่อนหน้านั้น บิดาก็แงแรงดี จนฉีดแล้ว เกิดอาการอาเจียนตลอด ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการแบบนี้ ตามกานัดฉีดวัคซีนของบิดจะเป็นวันที่ 4 ส.ค. 64 แต่นี่ได้ร่นระยะเวลาขึ้นมาอีกจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและรับผิดชอบ เรื่องนี้ด้วย เพราะครอบครัวก็สงสัยว่า เมื่อรู้ว่าคนเป็นโรคไต ต้องฟอกไต ทำไมต้องบังคับให้ฉีดด้วย เมื่อฉีดแล้วมาเสียชีวิตแบบนี้ ใครจะรับผิดชอบฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น