จ.พะเยา ไร้ผู้ติดเชื้อโควิดภายในจังหวัดต่อเนื่องมา 3 วัน เตรียมใช้อัฒจันทร์ 2 ในสนามกีฬาจังหวัดเป็นโรงพยาบาลสนาม

วันที่ 24 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ สสจ.พะเยา ถึงวันที่ 23 ก.ค. 64 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ของจังหวัดในรอบ 3 วันที่ผ่านมา สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ที่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา ผ่านศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน มีจำนวน 46 ราย (กรุงเทพ 24 ราย ปทุมธานี 19 ราย ชลบุรี 2 ราย และนครปฐม 1 ราย) รวมผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเมษายน จำนวนทั้งสิ้น 529 ราย มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม 16 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 273 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 255 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย อีกทั้งมีผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดพะเยา จำนวน 12 ราย

ด้านนายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา และนายแพทย์อนันต์ มาลัยรุ่งสกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจังหวัดพะเยา ลงพื้นที่ ณ อาคารอัฒจันทร์ 2 สนามกีฬาจังหวัดพะเยา เพื่อตรวจเยี่ยม ติดตามความพร้อม และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่ปฏิบัติหน้าที่ ทดสอบความพร้อมก่อนรับส่งต่อผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่มีอาการไม่รุนแรงจากโรงพยาบาลในจังหวัดพะเยา มานอนรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ได้จำนวน 98 เตียง แบ่งเป็นโซนชาย-หญิง

โดยผู้ป่วยที่จะถูกส่งตัวมาที่ รพ.สนามนี้ จะต้องผ่านการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลประจำอำเภอ เป็นระยะเวลา 5 วัน และประเมินอาการอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง (สีเขียว) หรือใกล้จะหายแล้ว เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่เตียงในโรงพยาบาลให้กับผู้ที่มีอาการป่วยรุนแรง โดยจะมีบุคลากรเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพะเยา และหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร ร่วมปฏิบัติการตามภารกิจในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น