อาหลานทะเลาะขับรถเสียงดัง หน้าร้านขายของชำ อาเตือนแล้วไม่ฟังยังปรี่เข้าหาเรื่องโดนยิงสวนดับคาร้าน

เหตุการณ์ยิงกันตายรายนี้เกิดขึนเมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 20.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.อภิชาติ เชื้อทอง รองว.สอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ไผ่โทน ยู่นั้นได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันสตายที่ร้านขายของชำป้าพิศ ในหมู่บ้าน หมู่ 3 บ้านแม่กระทิง ขอให้ไปสอบสวน และชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธ์ สว.สภ.ไผ่โทนทราบและแจ้งแพทยืเวร ร.พ.ร้องกวาง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ และรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ ป้าพิศ พบศพนายสัมฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี บ้านเลล หมู่ 3 บ้านแม่กระทิง ต.ไผ่โทน นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่หน้าร้าน ถูกยิงเข้าที่หน้าอกข้างขวาด้วยอาวุธปืนลูกซอง ส่วนมือยิงคือ นายประยูร (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ พร้ใกับอาวุธปืนลูกซองสั้นรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงนายสัมฤทธิ์ฯ ซึ่งมีฐานะเป็นหลานภรรยา

นายประยูรให้การว่า ได้ทะเลาะกับผู้ตายที่ขับรถยนต์ส่งเสียงดังหน้าร้าน บอกเท่าไรก็ไม่ยอมฟัง ยังพูดจาหาเรื่อง กลับไปบ้านแล้วยังกลับมาอีกมาท้าตีท้าต่อย จะเข้ามาในร้านตน ตนจึง ต้องยิง ป้องกันตัว หลังจากนั้นตำรวจเควบคุมตัวนายประยูรไป สภ.ไผ่โทนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณภาพ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น