(มีคลิป) บ้านท่าตอนพบคนติดโควิดมาร่วมงานศพตรวจคัดกรองทั้งหมู่บ้าน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

25 กรกฏาคม 2564 เวลา 09.00 น. วันนี้ชาวบ้านบ้านท่าตอน หมู่ที่ 3 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้มารายงานตัวพร้อมกับตรวจสารคัดหลั่งทั้งหมู่บ้าน หลังทราบว่า คนป่วยโควิดมาร่วมงานศพ ซึ่งเป็นเด็กอายุ 6 ขวบ หลังจากเป็นไข้แล้วไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่อายเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม 2564 แล้วทราบผลเมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2564

พบว่าติดเชื้อโควิด ส่วนพ่อและแม่ไม่เป็นไม่ติด ซึ่งได้เดินทางกลับไปที่จังหวัดนครปฐมแล้วโดยรถส่วนตัว ซึ่งแรกก็ไม่ทราบว่าลูกจะติดโควิด ทางโรงพยาบาลแจ้งให้ทาง รพสต.บ้านท่าตอนทราบเพื่อทำการรายงานตัวและตรวจสารคัดหลั่งด่วนสำหรับชาวบ้านที่ได้ไปร่วมงานศพทุกคนทั้งเสี่ยงต่ำ และเสี่ยงสูง 24 กรกฏาคม 2564 เวลาประมาณ 1500 น. นายทองสุข บุศดี ผู้ใหญ่บ้านบ้านท่าตอน หมู่ที่ 3 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ได้ประกาศหลังทราบผลจากโรงพยาบาลแม่อาย ให้ชาวบ้านมารายงานตัวพร้อมตรวจสารคัดหลังที่ รพสต.บ้านท่าตอน ในเช้าวันนี้ 25 กรกฏาคม 2564 เวลา 09.00 น. ทางสาธารณสุข และโรงพยาบาลแม่อาย ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสารคัดหลั่งชาวบ้านทั้งหมดที่ไปร่วมงานศพ ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฏาคม 2564 จนแล้วเสร็จงาน จากรายงานตัวทำให้ ทราบว่ามีคนที่เสี่ยงสูงจำนวน ประมาณ 31 ราย ที่ได้อุ้มเล่นกับเด็กที่ติดโควิดทั้งอุ้มทั้งกอดและหอมแก้มเด็ก และส่วนที่มาร่วมงานทั้งชาวบ้าน และพระสงฆ์ อสม.ชรบ.ฯ ที่มาร่วมประกอบพิธีทางศาสนา อีกจำนวน 70 กว่าคน รวมทั้งหมดประมาณ 100 กว่าคน ได้มาทำการตรวจสารคัดหลังในวันนี้

ซึ่งจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ ถ้าพบว่าติดเชื้อก็จะเป็นครัทเตอร์ใหญ่อีกที่หนึ่ง ตอนนี้ทางส่วนราชการให้ทุกคนทำการกักตัวอยู่กับบ้าน ใส่แมส ให้ใช้สมุนไพรรักษาตัวเองก่อน ทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เตรียมพื้นที่ที่คาดว่าถ้าติดเชื้อกันจำนวนมากแล้ว อาจจะทำการตั้งโรงพยาบาลสนาม เพราะในโรงพยาบาลแม่อาย หรือโรงพยาบาลฝางนั้น รับผู้ป่วยได้จำกัดไม่เกิน 40 คน ในพื้นที่อำเภแม่อาย อำเภอไชยปราการ อำเภอฝาง จะนำผู้ป่วยโควิดเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลฝางเท่านั้นเพราะมีเครื่องมือพร้อมกว่า ถ้ารุนแรงก็ส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ทางโรงพยาบาลฝางมีผู้ป่วยจำนวนประมาณ 36 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น