กก.4บก.ปทส.สนธิกำลังตำรวจสภ.เมืองลำพูน เข้าจับกุมแม่ค้าในตลาดหนองดอกนำเต่านามาวางขายในวันเข้าพรรษา

เมื่อเวลา 15.45 วันที่ 25 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.)ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดเชียงใหม่-ฮอด,ลำพูน นำโดย ด.ต.คมชาญ เหรียญทอง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปทส. หัวหน้าชุดฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตระเวนชายแดนที่ 33 ค่ายสมเด็จพระบรมราชชนนี (กก.ตชด.ที่ ๓๓) นำโดย ร.ต.อ.สุรกาญจน์ มูลมอญ หน.ชปข.กก.ตชด.33,เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน นำโดย พ.ต.ท.ภาดล กะละนัย สว.สส.สภ.เมืองลำพูน, เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าตำรวจภูธร ภาค 5 ( ศปทส.ภ.5) โดยอำนวยการของ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ ยอดคำ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5,เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) โดยการอำนวยการสั่งการของนายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม กับพวกได้รับแจ้งจากผู้หวังดี (ขอปกปิดนาม) แจ้งว่าที่บริเวณตลาดสดหนองดอก ถนนรอบเมืองใน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน มีบุคคลได้นำสัตว์ป่าคุ้มครอง (เต่านา) มาวางจำหน่ายโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายอาญาของบ้านเมือง ในวันพระ(วันเข้าพรรษา)

ดังนั้นทางคณะเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงตลาดสดหนองดอกที่เกิดเหตุ ผ่านจุดคัดกรอง COVID 19 เข้าไปในตลาดบริเวณด้านซ้ายมือทางเข้าตลาดสด พบมีแผง/ร้านค้าจำหน่ายอาหารสด จำพวก หอย ปู และปลา จำนวน 3 แผง/ร้านค้า บริเวณแผงค้าแต่ละร้านพบมีเต่านา 2 ตัวอยู่ในกะละมัง จำนวน 2 ร้าน วางปะบนอยู่กับถัง/ภาชนะใส่หอย ปลาไหล ลักษณะวางโชว์สินค้าไว้เพื่อจำหน่าย พบนางนวลเนตร  อายุ 67 ปี แม่ค้านั่งอยู่ประจำแผงค้า จึงทำการจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหา”มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”

อีกรายได้จับกุมนางทัศนี  อายุ 64 ปี  พร้อมของกลางมี1.เต่านา จำนวน 25 ตัว 2.กะละมัง จำนวน 2 ใบ 3.กระสอบถุงปุ๋ย จำนวน 3 ใบ นำมาวางขายในตลาดหนองดอก ดำเนินคดี”มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น