สลด หญิงชาวไทยใหญ่ นั่งพ่วงท้ายรถไถซึ่งมีลูกเขยเป็นคนขับเกิดพลาดตกร่างกระแทกพื้นถนนเสียชีวิต

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 12.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุทิพย์ช้าง สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ว่าเกิดมีคนพลัดตกรถไถ ภายในสวนลำไยเขตบ้านเหล่า หมู่ 4 ต.บ้านเป้า จึงแจ้งประสานพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง สืบสวนเวร เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบบนถนนลูกรัง ภายในสวนลำไยซึ่งเป็นพื้นที่ของบริษัทแห่งหนึ่ง พบรถไถทำการเกษตรซึ่งด้านหลังรถไถบรรทุกพ่วง โดยมีกระสอบข้าวโพดอยู่เต็มพ่วง ข้างรถไถดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชาวไทยใหญ่ อายุ 47 ปี ในสภาพนอนหงาย บริเวณใบหน้าข้างซ้ายและปากมีบาดแผลฉีกขาด ในบริเวณเดียวกันพบมีกลุ่มชาวไทยใหญ่กลุ่มหนึ่งมุงดูเหตุการณ์อยู่

ต่อมาทราบว่าหญิงชาวไทยใหญ่ที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนงานของบริษัท ก่อนเกิดเหตุได้นั่งตรงท้ายของพ่วงด้านท้ายรถไถคู่กับลูกสาว โดยมีลูกเขยชาวไทยใหญ่ทำงานที่เดียวกันเป็นคนขับรถไถ ขณะที่ทั้งสามมุ่งหน้าจะเอาข้าวโพดไปเก็บในโกดัง จู่ๆหญิงผู้เป็นแม่เกิดร่วงตกลงจากที่นั่งบริเวณหน้าพ่วงจนเสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจและบันทึกในที่เกิดเหตุแล้วเสร็จจึงให้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง นำร่างหญิงผู้เสียชีวิตไปส่งยังโรงพยาบาลลำปาง เพื่อจะได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุพนักงานสอบสวน จะทำการสอบสวนลูกเขยและลูกสาวผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น