(มีคลิป) ภาคีฯ กัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่านนำสิ่งของจำเป็นจากถังสังฆทานของวัด และน้ำดื่มนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 พื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่พักรักษาตัวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 น.พระราชศาสนาภิบาล ปฏิบัติหน้าที่เจ้าคณะจังหวัดน่าน และพระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่านในฐานะฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่าน พร้อมด้วยภาคีฯ กัลยาณมิตรพิชิตโควิดฯ น่าน อำนวยการประสานการปฏิบัติโดยมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง

โดยมีนายสุเมษ สายสูง ประธานมูลนิธิฯ  นายบัญชา โชติกำจร ผู้อำนวยการสำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์  รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ได้ร่วมกันคิดหาแนวทางแก้ไขปัญหาและเล็งถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19) ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นและจังหวัดน่านมีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลน่านและจังหวัดมีนโยบายรับผู้ป่วยจากต่างจังหวัดกลับภูมิลำเนามาดูแลรักษาตัวที่จังหวัดน่าน จึงได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้นที่วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยมหาวิทยาลัย เฉลิมพระเกียรติฯ(มจร.น่าน)และที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เพื่อรองรับผู้ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าว และคาดว่า จำนวนผู้ป่วยน่าจะมีเพิ่มขึ้นซึ่งในบางกรณีอาจจะมีข้อจำกัดจากการสนับสนุนและการช่วยเหลือของภาคราชการ ดังนั้นคณะสงฆ์จังหวัดน่านโดยฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดน่านและภาคีฯกัลยาณมิตรพิชิต โควิดฯ น่าน พร้อมด้วยมูลนิธิพระหลักเมืองน่านวัดมิ่งเมือง จึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่มจากผู้มีจิตศรัทธา และภาคีฯ ทุกภาคส่วนได้ร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นนอกจากนี้แล้วยังนำสิ่งของจำเป็นจากถังสังฆทานของวัด นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 พื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่พักรักษาตัวอยู่ โดยมีเจตนาช่วยเหลือส่วนราชการและแสดงความห่วงใยต่อคนนครน่านด้วยกัน

การดำเนินงานในส่วนของโรงพยาบาลสนามที่วิทยาลัยสงฆ์นครน่านฯมีพระชยานันทมุนีผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์นครน่านฯ/เจ้าคณะอำเภอภูเพียง เป็นผู้รับมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่มและที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์มีพันเอกคณิศร อาสมะ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยทีมแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่ม การดำเนินงานทั้ง 2 พื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้จะสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก covid-19 ให้มีกำลังใจลุกขึ้นมาต่อสู้ร่วมกันและเราจะผ่านพ้นไปด้วยกันและเราจะไม่ทิ้งกันในยามยากในฐานะคนนครน่านด้วยกันและจะช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอีกหนึ่งพลังน้ำใจและมิตรภาพของคนน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น