(มีคลิป) กู้ภัย 2 เทศบาลช่วยกันดับไฟโหมลุกไหม้บ้านลุงวัย 59 ปี วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 27 ก.ค. 64 ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลดอยลาน เพื่อร่วมดับไฟที่โหมลุกไหม้ที่อยู่อาศัย พื้นที่บ้านทรายงาม ม.19 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จึงจัดเตรียมอุปกรณ์ และนำกำลังไปทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเชียงราย-เทิง ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงราย พื้นที่บ้านทรายงามใต้ ม.19 เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 213 ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง พบว่าไฟได้โหมลุกไหม้บ้านวอดไปเกือบทั้งหลัง เหลือเพียงแต่โครงบ้านและสังกะสีบางส่วน ทีมชุดดับเพลิงจึงช่วยฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้ซ้ำอีก

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายสุรินทร์ วงค์ใจ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 213 ม.19 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน มุงด้วยสังกะสี มีสภาพเก่า ภายในบ้านมีเสื้อผ้า ตุ๊กตา เฟอร์นิเจอร์ ช่วงเกิดเหตุเจ้าของและลูกสาวอยู่ที่บ้านหลังใหม่ที่ปลูกถัดเข้าในด้านหลัง และได้ยินเสียงและกลิ่นเหมือนไฟลุกไหม้จึงออกมาดู ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านหลังเก่าของตนเอง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับ แต่ไม่ทัน ไฟได้ลุกโหมรุนแรง ไหม้วอดทั้งหลัง เอกสารทางราชการและข้าวของเครื่องใช้ขนออกมาไม่ทัน ไหม้วอดไปพร้อมกับบ้าน

เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร เพราะในบ้านเป็นสายไฟเก่าใช้งานมานานหลายปี มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น