ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจติดตาม การคัดกรองบุคคล และยานพาหนะเข้าเมือง ที่จุดด่านตรวจบูรณาการร่วมตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.30 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจ้งหวัดแม่ฮ่องสอน นายอนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอปาย

เดินทางตรวจติดตามการคัดกรองบุคคลเดินทาง และยานพาหนะเข้าพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ จุดตรวจบูรณาการร่วมด่านแม่ปิง อำเภอปาย เน้นย้ำ เจ้าหน้าทุกฝ่าย ให้ตรวจตราและคัดกรองเข้มข้น โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้ย้ำให้ตรวจคัดกรองทุกคน ห้ามหละหลวมเป็นอันขาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า บุคคลที่จะเดินทางเข้าจังหวัดฯให้ทำการตรวจคัดกรองทุกคน และนายอำเภอทุกอำเภอต้องกำกับดูแลทุกด่านตรวจ โดยเฉพาะอำเภอที่มีด่านตรวจ 4 ด่านหลัก ได้แก่ ด่านแม่ปิง อำเภอปาย ด่านแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ด่านหน้าถ้ำ อำเภอแม่สะเรียง ด่านแม่สวด อำเภอสบเมย ต้องคุมเข้ม หากกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พนักงานของรัฐ ประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเพิ่มเติม ให้ควบคุมได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบถึงสถานการณ์ ปัญหาและอุปสรรคการทำงาน รวมถึงจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และขั้นตอนการคัดกรองผู้ผ่านด่านตรวจ เพื่อเป็นข้อมูลในการกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติ ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองของแต่ละด่าน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดต่อไป ประเด็นสำคัญที่ผู้ว่าฯได้เน้นย้ำ คือ ผู้ป่วยที่มีความประสงค์จะกลับมารักษา ที่โรงพยาบาลในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอให้ญาติพี่น้องประชาสัมพันธ์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ และให้กลับมาแบบถูกต้องตามขั้นตอน เพื่อเป็นการลดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในพื้นที่

สำหรับสถานการณ์ โควิด-19 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย (อ.สบเมย) รับจากต่างจังหวัด 5 ราย (อ.ปาย)รวมผู้ป่วยสะสม 131 ราย รักษาหาย 65 ราย รักษาตัวที่ รพ. 66 ราย รพ.ศรีสังวาลย์ 11 ราย
รพ.ปาย 14 ราย รพ.แม่สะเรียง 10 ราย รพ.สบเมย 3 ราย รพ.สนาม 28 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น