RPM โชว์หลักฐานการตรวจ แจง ไข่ไก่ปลอดภัย บริโภคได้ ไม่มีเชื้อโควิด-19

บริษัท อาร์ พี เอ็ม ฟาร์ม แอนด์ ฟีด จำกัด แถลงการณ์สถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงาน ตลอดจนแจงการตรวจตามมาตรฐาน ซึ่งชี้แจงและช่วยคลายความตื่นตระหนกของประชาชน ที่กลัวว่าจะบริโภคไข่ไก่ไม่ได้ เหตุเพราะหวั่นติดเชื้อโควิด ว่าสามารถบริโภคได้ตามปกติ ซึ่งในไข่นั้นไม่พบเชื้อโควิด-19 ตลอดจนบนอุปกรณ์ และบนเปลือกไข่ก็ไม่พบเชื้อโควิด-19 ตามที่เกิดการหวั่นและวิตก

โดยได้แถลงการณ์หน้าเพจของบริษัทดังนี้

ประกาศ
เรื่อง รายงานผลตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 บนเปลือกไข่ ถาดไข่ เครื่องคัดไข่ และยานพาหนะขนส่งไข่
ตามที่ บริษัท อาร์.พี.เอ็ม. ฟาร์ม แอนด์ ฟีด จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 161-161/1 หมู่ที่ 11 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานว่ามี พนักงานของบริษัท เข้ารับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ทางบริษัทฯ มีการดำเนินการส่งไข่จำนวน 150 ฟอง ถาดไข่ อุปกรณ์อื่นที่สัมผัสไข่ และยานพาหนะขนส่งไข่ตรวจเพื่อยืนยันความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้รายงานผลดังนี้
1. ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเปลือกไข่
2. ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณถาดไข่
3. ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 บนอุปกรณ์อื่นที่สัมผัสไข่
4. ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 บนรถยานพาหนะขนส่งไข่
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามระเบียบวิธีและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนทำความสะอาดฆ่าเชื้อ Big cleaning ในบริเวณต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกบริษัท พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ หมวกคลุมผม และชุดคลุมตลอดเวลาปฎิบัติงาน บริษัทฯ มีการใช้เครื่องคัดแยกไข่อัตโนมัติ ซึ่งไข่ทุกฟองจะผ่านการฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV สิ่งที่สำคัญบริษัทยังสามารถส่งมอบสินค้า ซึ่งดำเนินการตามมาตรฐานสูงสุดในด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ ในทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อป้องกันการปนเปื้อนใด ๆ รวมถึงไวรัสและการติดเชื้อต่าง ๆ
ประกาศ ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2564

ทั้งนี้ได้แสดงหลักฐานใบตรวจประกอบแถลงการณ์หน้าเพจเฟสบุ๊กของบริษัทเพื่อความสบายใจของผู้ที่รับไข่ และบริโภคไข่ไก่ ซึ่งเป็นโปรตีนสำคัญในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้ ซึ่งก็ได้มีประชาชน และผู้ที่เข้าใจ เข้าไปให้กำลังใจ ตลอดจนคอมเมนท์เพื่อส่งกำลังใจถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวจากโควิด-19 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น